419
category
420187

Không thể phủ nhận công lao của nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu đối với cách mạng Việt Nam

Hải Anh 13/08/2020 18:39

Lợi dụng sự kiện quốc tang của Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, những cá nhân, tổ chức chống phá lại được cớ chống phá. Bằng việc nói xấu, phủ nhận công lao của nguyên Tổng bí thư đối với cách mạng Việt Nam, nhiều thuyết âm mưu được dựng lên, vẽ ra và mục tiêu hướng đến không ngoài thể hiện đó là một cuộc đấu đá trong nội bộ Đảng cộng sản từ cái chết của một nhà lãnh đạo Đảng!

Cụ thể, sau khi nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần, Chính phủ Việt Nam đã quyết định đặt biệt tổ chức lễ “Quốc tang” để tôn vinh, tưởng nhớ một nhà chiến lược chính trị và quân sự xuất sắc, tấm gương tiêu biểu về người cộng sản tâm huyết.

Nhưng ngay sau đó, nhiều cá nhân, tổ chức phản động tiêu biểu như Việt Tân đã đăng tải nhiều bài viết với nội dung xuyên tạc, kích động về nguyên Tổng bí thư và công lao của ông đối với cách mạng Việt Nam. Chúng bịa đặt rằng: “Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, chưa có môt triều đại nào phải bắt dân để tang cho kẻ ‘dâng đất’ cho ngoại bang. Chỉ có Đảng Cộng Sản Việt Nam mới làm điều nghịch lý như thế! Nếu Đảng xem việc dâng đất cho ngoại bang là đúng, xem việc làm đó là có công với Đảng thì nên gọi là “đảng tang”, chứ đừng bắt dân phải để tang, vì ông Phiêu chưa làm gì có ích cho dân”.

Nhiều cá nhân, tổ chức phản động tiêu biểu như Việt Tân đã đăng tải nhiều bài viết với nội dung xuyên tạc, kích động về nguyên Tổng bí thư và công lao của ông đối với cách mạng Việt Nam.

Nhưng thực tế có phải như vậy không? có phải nguyên Tổng bí thư chưa làm gì có ích cho nhân dân và “dâng đất” cho ngoại bang?

Xin thưa, nhắc đến Nguyên Tổng bí thư, nhân dân Việt Nam luôn có một tấm lòng ngưỡng mộ, khâm phục ông, bởi ông đã lãnh đạo Đảng và đất nước ở một giai đoạn đầy biến động khi chuyển giao thiên niên kỷ và đã có đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Ông liên tục chiến đấu và chỉ huy chiến đấu chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ góp công đưa nước ta từ một nước thuộc địa, nửa phong kiến thành một nước độc lập tự do, thống nhất đất nước, nhân dân ta được làm chủ đất nước mình.

Có thể nói, trong hầu hết các chiến dịch quân sự lớn, trên nhiều chiến trường ác liệt, hình ảnh Thượng tướng Lê Khả Phiêu luôn ghi dấu ấn đậm nét là một vị tướng dày dạn kinh nghiệm, có tài thao lược. Đến khi ở cương vị Tổng bí thư lúc nào đồng chí Lê Khả Phiêu cũng gần gũi, thân thiết với cán bộ, nhân dân; luôn tha thiết muốn lắng nghe, muốn biết cuộc sống thực tiễn qua tai, mắt của người dân. Đặc biệt người lãnh đạo tài ba ấy đã để lại dấu ấn đậm nét và tinh thần ấy giờ đang được tiếp nối hết sức mạnh mẽ, quyết liệt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tôi còn nhớ mãi hình ảnh Tổng bí thư xắn quần đi vào vùng lũ miền trung năm 1999 và đồng bằng sông cửu long năm 2000, để tận mắt thị sát, thăm hỏi đồng bào. Đặc biệt, ông có nhiều cống hiến về mở rộng và củng cố quan hệ đối ngoại vì hòa bình và hữu nghị, khai thông nhiều vấn đề lớn trong quan hệ với Trung Quốc, Mỹ và các cường quốc, góp phần nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam. Trong đó có hai sự kiện quan trọng là ký hiệp định phân định biên giới trên bộ và ký hiệp định phân định vịnh Bắc Bộ, tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng phát triển đất nước. Như vậy sao có thể lộng ngôn rằng ông ‘dâng đất’ cho ngoại bang, cơ sở nào Việt Tân có thể khẳng định như vậy???.

Phong cách giản dị, gần gũi, mộc mạc là những ấn tượng sâu đậm của nhiều người từng gặp gỡ, tiếp xúc với nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Với 89 năm tuổi đời, 70 năm chiến đấu, hy sinh vì dân, vì nước Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần để lại cho đồng chí, đồng bào nỗi niềm thương tiếc lớn lao. Một người dân bình thường cũng đủ nhận thức, hiểu rõ công lao của nguyên Tổng bí thư đối với đất nước. Đồng chí Lê Khả Phiêu mất đi nhưng tinh thần, ý chí và tấm gương của đồng chí sẽ còn sống mãi. Vậy nên những kẻ chống phá đừng hòng gây mất lòng tin của nhân dân với lãnh đạo Đảng, nhà nước, làm mất an ninh chính trị, tạo cớ can thiệp cho cách tổ chức phản động trong và ngoài nước chống phá cách mạng Việt Nam.

Ngày hôm nay, Hà Nội mưa rả rích suốt từ đêm, cả nước đau buồn tổ chức lễ quốc tang người lãnh tụ hết lòng vì nước, vì dân. Dẫu biết rằng, sinh – lão – bệnh – tử là quy luật đời người không thể tránh khỏi, song, với sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu là mất mác rất lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với những người kính trọng, quý mến ông. Tự đáy lòng mình ai cũng muốn thắp nén hương thơm tỏ lòng thành kính và biết ơn nguyên Tổng bí thư. Xin kính cẩn nghiêng mình tiễn đưa đồng chí Lê Khả Phiêu – nhà lãnh đạo xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Đọc nhiều