Không quân báo động khẩn – Tiêm kích F-35A Mỹ cùng toàn bộ máy bay chiến đấu, Iran thẳng tiến

Thành Nhân 08/01/2020 09:35

Máy bay Không quân Mỹ từ căn cứ Al-Dhafra Air ở UAE đã xuất kích, mang đầy tên lửa xuất kích tấn công Iran sau khi lực lượng Mỹ ở Iraq bị tập kích tên lửa. Nhà lãnh đạo tối cao Khamenei đã tới Tổng hành dinh chỉ huy chiến đấu.

Video Iran phóng tiên lửa thẳng vào căn cứ quân sự Mỹ:

Lãnh đạo tối cao Iran tới sở chỉ huy chiến đấu, KQ báo động khẩn – Tiêm kích F-35A Mỹ xuất kích

Nhà lãnh đạo tối cao Iran Khamenei đã tới Tổng hành dinh chỉ huy chiến đấu của nước này để theo dõi vụ tấn công.

Trong khi đó, Không quân Iran đã nhận được lệnh báo động khẩn, triển khai sẵn sàng tấn công giáng trả Mỹ.

South Front cho biết các chiến đấu cơ Không quân Mỹ đã nhận lệnh sẵn sàng xuất kích tấn công Iran để trả đũa đòn tập kích tên lửa mà Tehran đang triển khai nhằm vào các căn cứ Mỹ ở Iraq.

Các nguồn tin địa phương cho biết một nhóm chiến đấu cơ bao gồm cả 6 chiếc tiêm kích tàng hình ở UAE đã nạp đầy bom và tên lửa đã xuất kích chỉ ít phút sau khi các căn cứ Mỹ ở Iraq bị tên lửa Iran tấn công.

F-35A Mỹ sẵn sàng cất cánh với số vũ khí của chế độ quái thú ở căn cứ UAE

Theo các nguồn tin ở Syria, hoạt động của Không quân Mỹ tăng đột ngột, nhiều chiến đấu cơ Mỹ đã được ghi nhận xuất hiện trên vùng trời Iraq và tỉnh Deir Ezzor của Syria, gần biên giới với Iraq.

Lầu Năm Góc cho biết, các lực lượng Mỹ đã không cố gắng đánh chặn tên lửa Iran nhưng theo dõi chúng qua màn hình radar và đã kịp thời che chắn cho các binh lính trước khi tên lửa Iran rơi xuống.

Tên lửa Fateh-110 và tên lửa Persian Gulf được nhìn thấy bên cạnh chân dung nhà lãnh đạo tối cao Ayatollah Khamenei ở Tehran. Ảnh: Reuters

Theo South Front, các máy bay chiến đấu Không quân Mỹ từ căn cứ Không quân Al-Dhafra Air ở UAE đã xuất kích, nhiều khả năng là để tiến hành tấn công Iran.

Hãng tin này dẫn nhiều nguồn tin địa phương và truyền thông khu vực cho biết, phi đội máy bay chiến đấu này gồm hơn 6 chiếc tiêm kích tàng hình F-35A Lightning II của Không quân Mỹ.

Các máy bay đã rời UAE vài phút trước đây sau khi một loạt cơ sở quân sự Mỹ ở Iraq bị Iran phóng tên lửa tấn công.

7 chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 của Mỹ vừa xuất quân đến Trung Đông

Theo nguồn tin của Cánh cò, 7 chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 của Mỹ vừa cấp tốc bay tới Trung Đông. Chưa rõ những vận tải cơ này chở theo những gì, rất có thể là Mỹ điều thêm quân, tăng cường thêm binh khí kỹ thuật và hậu cần tới khu chiến.

Hình ảnh tên lửa Iran phóng tấn công căn cứ quân sự Mỹ. Ảnh: Fars News.

Theo các nguồn tin Syria, Không quân Mỹ đang đẩy mạnh hoạt động ở Iraq và tỉnh Deir Ezzor, Syria (gần biên giới với Iraq).

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump sẽ không đọc bài phát biểu tối nay.

Thông tin chưa được kiểm chứng cho biết, Mỹ đã thiết lập hệ thống bảo vệ gần như 100% các cơ sở quân sự của nước này ở Iraq.

NBC News dẫn thông tin từ các quan chức Mỹ nói rằng lực lượng Mỹ đã được đưa xuống hầm ngầm sau vụ tấn công tên lửa của Iran và tình hình hiện đang được theo dõi sát sao.

Hình ảnh được cho là vụ tấn công của Iran vào căn cứ Mỹ

Trước đó, sáng nay 8/1, quân đội nước Iran đã dồn dập tấn công Căn cứ quân sự Ain Assad của Mỹ tại Iraq bằng hàng chục quả tên lửa mặt đất.

Truyền hình quốc gia Iran dẫn nguồn tin từ Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết nước này đã tấn công bằng tên lửa vào Căn cứ không quân Ain Assad nơi Mỹ đóng quân tại Iraq. Đài Press TV đưa tin căn cứ không quân Ayn al-Asad Air Base phía tây Iraq hứng hàng loạt rốc két do Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tấn công “báo thù” cho cái chết của chỉ huy đặc nhiệm Qassem Soleimani.

Rocket được phóng từ Iran xuống căn cứ quân sự Mỹ ở Ein-al Asad, Iraq. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tiêu Điểm (Tổng hợp)

Tags :
Đọc nhiều