3
category
326638

Không có chuyện trực thăng của Việt Nam bị bắn rơi ở bãi Tư Chính

Văn Dân 27/09/2019 18:10

Từ tháng Bảy đến nay, Trung Quốc đã hai lần đưa tàu thăm dò địa chất Hải Dương 8 và nhiều tàu hải cảnh xâm phạm khu vực bãi Tư Chính của nước ta. Trong từng ấy thời gian, mỗi dòng tin về tình hình trên bãi Tư Chính luôn là vấn đề được người dân quan tâm mong ngóng, vậy mà… 

Mới đây, một FB có tên “David Lee Club” lại bất ngờ đăng tải mẩu tin viết rằng: “Tin từ Biển Đông: 24-09-2919. Máy bay trực thăng của Việt Nam mang số 8632 EC 130 đã bị bắn rơi tại bãi Tư Chính, Vũng Tàu vào lúc 8:30 AM sáng nay, và 3 phi công đã thiệt mạng: Đại úy Dương Lê Minh, Trung úy Đặng Đình Duy, Trung úy Nguyễn Văn Tùng“. Chỉ thời gian ngắn đã thu hút hơn 700 lượt like, 465 lượt bình luận, hơn 2 nghìn lượt chia sẻ như thể “đang có đánh nhau to ở bãi Tư Chính” rồi vậy. Đáng sợ thật, 1 vài dòng stt, chẳng có lấy nổi tấm hình để kiểm chứng mà cũng khiến khối người tin như điếu đổ.

Nhiều người… không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh đau lòng trong vụ rơi máy bay ở Vũng Tàu chiều 18/10/2016.
Nhiều người… không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh đau lòng trong vụ rơi máy bay ở Vũng Tàu chiều 18/10/2016.

Trong khi, ĐÂY LÀ MẨU TIN XUYÊN TẠC CỰC KỲ VỤNG VỀ. Máy bay trực thăng của Việt Nam mang số 8632 EC 130 rơi đúng, 3 chiến sỹ hy sinh đúng luôn… Nhưng không phải bị bắn rơi ở bãi Tư Chính mà bị gặp nạn khi đang thực hiện huấn luyện bay tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 18/10/2016 khiến 3 người hy sinh gồm 1 lái chính đại úy Dương Lê Minh (giáo viên), và 2 học viên trung úy Đặng Đình Duy và trung úy Nguyễn Văn Tùng. Đây là một vụ tai nạn đau lòng, những người lính ấy đã ngã xuống giữa thời bình trong sự tiếc thương của bao người. Chuyện xảy ra cũng đã 3 năm, vậy mà giờ đây lại bị một số kẻ ở bên kia bán cầu lợi dụng làm vỏ bọc cho những chiêu trò chống phá lộ rõ mồn một qua dòng stt mới nhất của chúng rằng “29.9.2019: Tổng biểu tình – Quốc lộ 1A”. Thật đúng là chiêu trò đê hèn.

Chuyện xảy ra cũng đã 3 năm, vậy mà giờ đây lại bị một số kẻ ở bên kia bán cầu lợi dụng làm vỏ bọc cho những chiêu trò chống phá của chúng
Chuyện xảy ra cũng đã 3 năm, vậy mà giờ đây lại bị một số kẻ ở bên kia bán cầu lợi dụng làm vỏ bọc cho những chiêu trò chống phá của chúng

Cho đến thời điểm này, việc Trung Quốc ngang ngược vi phạm các cam kết quốc tế, tiếp tục đưa tàu vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam vẫn đang là vấn đề nóng bỏng, đòi hỏi sự đấu tranh kiên trì bền bỉ cả ngoài thực địa và trên mặt trận tư tưởng, ngoại giao.

Trong giải quyết vấn đề ở Biển Đông, cần hiểu rằng, tùy từng tình hình, từng cấp độ trên thực tế mà chúng ta sử dụng biện pháp tương ứng. Trung Quốc xâm phạm bãi Tư Chính, chúng ta đã trao công hàm phản đối (công hàm là sự thể hiện ý chí của nhà nước một cách rõ ràng và chính đáng nhất đối với hành vi xâm lược theo tiêu chí định nghĩa của LHQ), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng không ngần ngại gọi thẳng tên và lên án hành vi xâm lược của Trung Quốc. Phát ngôn ấy, là sức mạnh đại diện của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, là tuyên bố xác lập tư thế chủ quyền quốc gia trước thế giới, là cờ Tổ quốc được cắm trên từng hàng cọc nhọn Bạch Đằng, là tiếng Quốc ca vọng về từ biển cả. Ngoài thực địa, những lực lượng chấp pháp của nước ta như Kiểm Ngư, Cánh sát Biển và cả bà con ngư dân vẫn đang ngày đêm bám trụ, kiên trì tuyên truyền để các lực lượng của Trung Quốc hiểu rằng, họ đang xâm phạm, họ đang làm sai, buộc họ phải rút về nước.

1.000 năm trước Trung Quốc đã áp đặt ách đô hộ nước ta thì trăm năm sau, hay một khắc một giây cũng là kẻ dòm ngó, chực chờ. Vì vậy, công cuộc bảo vệ chủ quyền Tổ quốc của chúng ta có lẽ là trường kỳ và trong cuộc đấu tranh này, rất cần sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Trong đó trách nhiệm của mỗi người dân là luôn tỉnh táo, không để những thông tin xấu độc “dắt mũi”; không để lòng yêu nước bị lợi dụng phục vụ cho những mục đích đê hèn, đi ngược lại với lợi ích của đất nước.

Văn Dân

Đọc nhiều