419
category
321127

Không có chuyện chiến hạm Trung Quốc bắn cháy tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Nam Phong 18/08/2019 15:13

Mới đây tài khoản cá nhân mang tên Robert Lee (được cho là lính đang làm trong Hải quân Mỹ) vừa đăng status xuyên tạc với nội dung gây chú ý cho cộng đồng mạng “CHIẾN HẠM TQ VỪA BẮN CHÁY TÀU CẢNH SÁT BIỂN VN TẠI BÃI TƯ CHÍNH. ĐÃ CÓ 4 HẢI CẢNH BỊ CHẾT VÀ NHIỀU NGƯỜI BỊ THƯƠNG ĐƯA VÀO ĐẤT LIỀN”

AF20-6C5A6D1B7B5B_w1200_s
Thông tin trên trang cá nhân của Robert Lee
Thông tin trên trang cá nhân của Robert Lee

Cộng đồng mạng có thể thấy, thông tin do tài khoản này đưa ra là hết sức vô lý và không đáng tin cậy, ngay việc dùng từ “4 Hải cảnh bị ch ết” đã lộ rõ đây là không tin xuyên tạc và phản logic. Không lẽ tàu Trung Quốc bắn cháy tàu Việt Nam mà “4 Hải cảnh” (người Trung Quốc) lại ch ết? Hay chủ nhân này không biết đâu là “Hải cảnh” không biết đâu là “Cảnh sát biển”? Với một người bình thường đủ hiểu đây là thông tin ngớ ngẩn, nhằm kích động dư luận !

Vả lại phía Trung Quốc họ có thiếu tàu Hải Cảnh hay sao mà mang tàu chiến ra để nổ súng? Âm mưu của Trung Quốc là dồn ép các tàu của Việt Nam đến cao độ, mất bình tĩnh và nổ súng trước, từ đó Trung Quốc lấy cớ.

Một cư dân mạng có cái tên nửa Anh nửa Việt “David Tran” lên tiếng lập luận cho thông tin giả này rằng ” DLV đặt vấn đề nguồn hay báo đài, tin thật hay tin giả. Người đưa tin là một lính Hải Quận Mỹ đang phục vụ trên mặt trận biển Đông. Là một nhân chứng, thấy vậy đưa tin trực tiếp sớm nhất, còn các kênh thông tin khác sẽ đưa sau…”

Ngay lập tức một cư dân khác lên tiếng phản bác “Tao tưởng nó đang ngồi trên tàu Trung Quốc hoăc Việt Nam thì mới tin chứ, nó nói mày .. thì mày cũng tin ah?”

Một cư dân khác Minh Nguyen lên tiếng phản bác “Ông này chuyên đưa tin ko có nguồn,toàn tào lao. Khi nào những hảng tin lớn quốc tế như BBC, CNN,CBS đưa tin thì mới có thể tin”

 

 

 

 

 

 

Một cư dân khác Lính Vê Binh lên tiếng phản bác Lại tào lao. Đường đường là tướng trong một quân đội hùng mạnh ấy vậy mà lại đưa những cái tin tài lao hết nói”

 

 

Sau đó cũng tài khoản này lại đăng 1 status “TƯỚNG TQ BÀNH QUANG KHIÊM VỪA TUYEN BỐ CÁC TÀU CHIẾN VÀ TÀU HẢI CẢNH CỦA VN SẼ LÀM BIA TẬP BẮN CHO TQ TẠI BÃI TƯ CHÍNH”

 

Lại 1 tin vịt
Lại 1 tin vịt

 

 

 

 

 

 

 

Cần phải nhắc lại là đến giờ này Việt Nam vẫn kiên trì chỉ sử dụng các tàu của lực lượng chấp pháp như Cảnh sát biển, Kiểm ngư để đấu tranh ngoài thực địa. Tất cả thông tin trên là xuyên tạc, kích động, gây bất ổn trong dư luận, chúng ta cần cảnh giác!

 

 

Nam Phong
Tags :
Đọc nhiều