8
category
382317

Kết cục của những kẻ vẫn nghe lời dụ dỗ đường mật của thế lực phản động

Phạm Minh Hà 07/04/2020 18:43

Sáng 2/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1967, trú phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2018, Nguyễn Thị Kim Phượng tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” theo sự chỉ đạo của một số đối tượng phản động trong tổ chức ở nước ngoài.

Phượng đã rủ rê, móc nối được một số người tham gia vào tổ chức, đồng thời tiến hành “trưng cầu dân ý” được 159 người để bầu cho Đào Minh Quân làm “Tổng thống Đệ III Việt Nam Cộng hòa.”

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Phượng về hành vi ‘Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 23/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Kim Phượng. Khám xét nơi ở của Phượng, lực lượng Công an thu giữ 5 lá cờ 3 sọc cùng nhiều tài liệu, vật chứng khác có liên quan.

Có thể thấy, hiện nay nhân sự kiện kỷ niệm ngày 30/4 Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước nhiều thế lực thù địch, những kẻ mang tư tưởng hận thù, phục quốc đang tiến hành nhiều hoạt động để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam với các thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt.

Chúng đa phần là lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, xuyên tạc, rủ rê, lôi kéo các phần tử phản động và nhằm thực hiện âm mưu đen tối. Chính vì thế ngoài sự cảnh giác, mỗi người dân cần phải tỉnh táo, phát hiện và dập bỏ hành vi vi phạm pháp luật.

Như hành động của Nguyễn Thị Kim Phượng qua lời khai chúng ta có thể thấy những “miếng bánh” cực béo bở. Đó là lời dụ dỗ của Đào Minh Quân, nếu là tổng thống sẽ “phân chia quyền lực” và phân chia cho Kim Phượng là “phó tổng thống”.

Vì ảo tưởng và tham vọng quyền lực nên Phượng đã mơ hồ ra sức làm càn, để cố gắng thực hiện ước mơ theo kiểu bùa mê thuốc. Đến khi bị bắt Phượng vẫn còn đang mơ hồ về việc sẽ giúp cho đám phản động lưu vong “phục quốc” và lật đổ chính quyền.

Việc đám phản động “Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời” dưới sự cầm đầu của Đào Minh Quân, chúng đã không ngừng tìm mọi cách để “hợp thức hoá” cờ 3 sọc và chống phá, lật đổ chính quyền. Chính vì thế, chúng không ngừng mua chuộc người dân, gửi cờ 3 sọc vào dịp 30/4 hằng năm.

Ví dụ như việc ngày 9-4-2017, dưới danh nghĩa “phản đối chính quyền chưa đền bù tiền cánh đồng muối”, một số công dân theo Thiên chúa giáo ở xã Kỳ Hà (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã tổ chức tuần hành, biểu tình trước nhà riêng của chủ tịch xã này.

Điều đáng chú ý là khi tuần hành, biểu tình thì trà trộn trong đó là những kẻ mang theo cờ của “chế độ Việt Nam Cộng hoà”. Sau đó chúng cố gắng khai thác hình ảnh để đăng tải lên các trang mạng nhân danh thiên chúa giáo, và các trang chống phá liên tục lấy hình ảnh đó để tung hô như “sự kiện quan trọng”.

Hay vào dịp 4/2018, trên mạng xã hội lại xuất hiện những lời kêu gọi lời lẽ tham gia chiến dịch vẽ, biết, dán hình ảnh lá “cờ 3 que” cùng biển ngữ chống Nhà nước lên các khu vực công cộng để được tiền.

Khi một số đối tượng bị lời lẽ đồng tiền mua chuộc đã làm theo và chúng đã lấy đó làm hình ảnh rồi tuyên truyền với ảo vọng về cái gọi là “cơ hội phục quốc”.

Năm 2019, tổ chức phản động lưu vong “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” còn tổ chức tạo nên hai chương trình gồm “Cấp phát nhà miễn phí” và “Chiến dịch trưng cầu dân ý” để thực hiện dã tâm từng bước lôi kéo, hình thành một lực lượng lớn đối kháng với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngày 30-4-1975, tổng thống lâm thời Dương Văn Minh – tổng thống cuối cùng của Việt Nam Cộng hoà đã phải tuyên bố: “hạ vũ khí đầu hàng không điều kiện,… chính quyền Sài Gòn từ trung ương đến địa phương phải giải tán hoàn toàn”!

Với bản chất như vậy, sự sụp đổ của chế độ “Việt Nam cộng hoà” là điều tất yếu của lịch sử, nó là một chính phủ vô nghĩa không tồn tại và không thể “phục quốc” bằng bất kỳ giá nào. Tiến sĩ Trần Trung Ngọc vốn là một người Mỹ gốc Việt từng là “sĩ quan quân đội VNCH” đã từng nói:

“Ngày nay bảo tôi cầm lá cờ đó đi chống Cộng dưới bất cứ hình thức nào thì đó với tôi là một sự sỉ nhục, chẳng hạn như cầm cờ vàng đi chống đối các chính khách từ Việt Nam qua, biểu tình chống Viet Weekly hay Người Việt “thân cộng”, tranh đấu để được công nhận là lá cờ chính thức của Việt Nam, tranh đấu để được treo ở vài nơi công cộng, vài trường học, hay cả bắt tôi phải chào nó coi như nó là quốc kỳ…. sỉ nhục vì đó là hành động của những kẻ không biết ngượng”.

Đó là những câu nói với các kẻ phản động, cần phải tỉnh táo, không mê muội trước những thứ đã bị “vứt vào sọt rác lịch sử”. Lá cờ vàng ba que sọc đỏ chỉ là biểu tượng cho những kẻ phản động, chứ không đại diện cho bất cứ ai, hay bất cứ người công dân Việt Nam ở nước ngoài nào.

Chính vì thế mỗi người dân cần phải tỉnh táo, không để kẻ xấu lợi dụng, không tiếp tay, về hùa với những kẻ xấu đang phá hoại đất nước. Bởi, đó không chỉ phải là chuyện về lá cờ, mà là mưu đồ chính trị đen tối, và nếu tiếp tục, chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị.

Hiện nay, những tàn dư nguỵ quân, nguỵ quyền đã không ngừng lợi dụng dịch bệnh để mưu đồ bất chính lồng ghép hình ảnh của lá cờ “Việt Nam Cộng hoà”. Nhiều người vì mê muội nên đã bị pháp luật trừng trị, đây là bài học cho mỗi người dân cần tỉnh táo, nêu cao cảnh giác.

Phạm Minh Hà

Đọc nhiều