128036
category
641169

Hôm nay 7/8: Xét xử kín vụ bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Bích Ngân 07/08/2024 13:40

Hôm nay ngày 7-8, Tòa gia đình và người chưa thành niên – TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ ra xét xử sơ thẩm. Phiên tòa được xét xử kín.

Bị cáo Phạm Huỳnh Nhật Vi đang được dẫn giải đến tòa.

Bị cáo Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) bị đưa ra xét xử về tội sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm và chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Bị hại là bé LHTL (3 tuổi) và bé NKTM (7 tuổi) có 4 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp gồm: Trần Thị Ngọc Nữ, Huỳnh Tấn Đạt, Lữ Thị Bạch Linh và Nguyễn Thanh Giang.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 10-2023, thông qua ứng dụng hẹn hò, Vi có mối quan hệ tình cảm với người đàn ông tên Richard (chưa rõ lai lịch). Cả hai gặp nhau ở một khách sạn tại TP.HCM.

Đến tháng 3-2024, Richard về nước và nhắn tin yêu cầu Vi tìm các bé gái 6-12 tuổi để quay video clip khiêu dâm gửi cho Richard. Richard sẽ cho Vi tiền và hứa hẹn sẽ về Việt Nam cưới Vi làm vợ.

Vi đến phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và gặp cháu NKTM đang ngồi một mình. Qua nói chuyện, Vi biết M hay ở khu vực này xin tiền vào buổi tối.

Tối 3-4, Vi gặp lại cháu M và em của M là LHTL. Vi cho 2 bé 10.000 đồng rồi chụp hình hai bé gửi cho Richard xem. Sau khi Richard đồng ý, Vi dẫn hai bé đi qua nhiều tuyến đường từ quận 1 sang quận 8, cuối cùng về ở chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh).

Kết quả điều tra xác định, từ ngày 3-4 đến ngày 7-4, Vi đã quay 12 đoạn video clip khiêu dâm để gửi cho Richard.

Đến ngày 8-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cùng Công an quận 1 và Công an quận Bình Thạnh ập vào chung cư và giải cứu thành công 2 bé. Tại cơ quan công an, Vi thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Cô gái bắt cóc hai trẻ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để quay clip khiêu dâm lãnh 9 năm tù

Khoảng 8h30, bị cáo Vi được cảnh sát áp giải vào bên trong phòng xử. Do vụ án được xét xử kín nên chỉ những người tiến hành tố tụng mới tham gia phiên tòa.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Trần Thanh Minh và hai hội thẩm nhân dân. Đại diện viện kiểm sát tham gia phiên tòa là kiểm sát viên Võ Thắng Trung.

Bị cáo có 2 luật sư bào chữa, còn bị hại có 4 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Trong phần luận tội, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo 8-10 năm tù về hai tội danh trên.

Hội đồng xét xử sau khi nghị án đã tuyên phạt bị cáo 3 năm 6 tháng tù về tội “sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm” và 5 năm 6 tháng tù về tội “chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là 9 năm tủ.

Về trách nhiệm dân sự, hội đồng xét xử buộc bị cáo phải bồi thường cho hai bé gái tổng cộng 80 triệu đồng.

Bích Ngân 
Đọc nhiều