130115
topics
367800

Hà Nội cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3

28/02/2020 20:44

UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh từ mầm non đến THPT nghỉ học đến hết ngày 8/3 để phòng dịch Covid-19. Thông tin này được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông báo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều nay.

Chiều 28/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội họp, dự kiến quyết định nội dung học sinh đi học trở lại hay tiếp tục nghỉ học phòng chống Covid-19.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, cuộc họp Ban chỉ đạo ngày 28/2 sẽ quyết định việc học sinh đi học trở lại hay tiếp tục nghỉ.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, qua tổng kết sơ bộ từ những nước có dịch (ngoài Trung Quốc) thì chưa ghi nhận có ổ dịch nào phát sinh từ các trường học. Thứ hai, tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 ở trẻ em từ 1- 10 tuổi là 1%, từ 10 – 20 tuổi là 20%.

“Chỉ có 2 trường hợp học sinh ở Nhật Bản bị nhiễm, nhưng không phải do ở trong trường học mà là do môi trường bên ngoài”, ông Chung nói.

Ông Chung cho rằng, cần tuyên truyền để phụ huynh học sinh yên tâm hơn. Đến giờ phút này, Hà Nội chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm chéo, các biện pháp đang áp dụng là phòng bệnh.

Qua hơn 1 tháng cho học sinh nghỉ học, thành phố đã cho khử khuẩn 5 – 6 lần. Vì thế có thể tạo ra một môi trường an toàn. Nếu đi học trở lại vào ngày 2/3 thì hàng ngày cũng đều có khử khuẩn, đo thân nhiệt của học sinh. “Môi trường trường học sạch sẽ và an toàn, không quá nguy hiểm”, ông Chung nói.

Trường Phong/TPO

Đọc nhiều