130115
topics
360776

Giới nhà giàu TQ hết đường ra nước ngoài làm đám cưới xa xỉ vì corona

Cánh Én 07/02/2020 18:55

Giới nhà giàu Trung Quốc sẵn sàng chi gần 100.000 USD để tổ chức đám cưới hoành tráng tại Italy. Những người này hiện mong dịch corona kết thúc để sớm được quay lại châu Âu.

Một bức ảnh lãng mạn của cô dâu chú rể tạo dáng trước Đấu trường La Mã Colosseum. Một bữa tiệc với nhiều món ăn nấu công phu trong một trang viên thời trung cổ. Hai nhân vật chính di chuyển trên chiếc thuyền gondola nổi tiếng tại Venice trong ngày trọng đại.

Đó là những cảnh tượng phổ biến khi thế hệ trẻ giàu có tại Trung Quốc tổ chức đám cưới tại Italy. Vài năm gần đây, đất nước ở ven biển Địa Trung Hải trở thành điểm đến thu hút một lượng lớn người Trung Quốc lắm tiền nhiều của làm lễ kết hôn.

Trung bình, chi phí cho một đám cưới xa xỉ rơi vào mức 94.000 USD.

Mặc dù hoạt động kinh doanh đang bị đình trệ vì virus corona lan rộng ra toàn cầu, các nhà đầu tư vẫn lạc quan tin tưởng khi tình hình trở lại bình thường, những đôi uyên ương Trung Quốc sẽ lại kéo sang các thành phố của Italy cầu hôn, trao lời thề nguyền.

Gioi nha giau TQ het duong ra nuoc ngoai lam dam cuoi xa xi vi corona hinh anh 1 9923f1d6_471a_11ea_befc_ef9687daaa85_image_hires_124501.jpg
Italy trở thành điểm đến yêu thích để tổ chức đám cưới của những đôi trẻ Trung Quốc lắm tiền.

Đám cưới xa hoa tại nước ngoài

Đám cưới tại Italy của các đôi trẻ Trung Quốc thường diễn ra trong vài ngày hoặc một tuần, vì cặp vợ chồng mới cưới và cả người thân của họ thường kết hợp du lịch, thăm thú các quốc gia châu Âu khác.

Massimo Feruzzi, Giám đốc điều hành của JFC, một công ty tư vấn du lịch hàng đầu tại Italy đã theo dõi xu hướng gia tăng đám cưới của người Trung Quốc và kết luận đây là “miếng bánh béo bở” cho các doanh nghiệp, wedding planner tại Italy.

Các nhà hoạch định và điều phối đám cưới địa phương cũng được đào tạo để chào đón, hỗ trợ các cặp vợ chồng đến từ đất nước tỷ dân.

Theo dữ liệu do JFC thu thập, các đám cưới kiêm đi du lịch của người Trung Quốc ở Italy đã tăng 2,3% vào năm 2019, với tổng số 208 đám.

Xu hướng này được dự báo sẽ tăng vọt vào năm 2020, với ước tính hơn 1.000 đám cưới sẽ diễn ra. Con số thống kê được đưa ra trước khi dịch viêm phổi corona bùng phát.

Trung bình, mỗi đám cưới tốn kém chi phí lên đến gần 95.000 USD.

Giorgio Macciocu, một chủ khách sạn đến từ vùng đảo Sardinia, là một trong những người đầu tiên nắm bắt được tiềm năng của khách du lịch Trung Quốc ở Italy. Để quảng bá khách sạn của mình, nhiều năm trước, ông đã tổ chức một chương trình thực tế tại khu nghỉ mát bãi biển với nội dung là tuần trăng mật của 16 cặp vợ chồng Trung Quốc.

“Các đôi uyên ương Trung Quốc chọn kết hôn ở Italy vì tính lịch sử và nhiều danh lam thắng cảnh, đặc biệt là nhiều chuyện tình nổi tiếng như Romeo và Juliet”, ông cho hay.

Những cặp đôi Trung Quốc chịu chi không ngần ngại bỏ số tiền lớn để thuê toàn bộ quảng trường hay các cung điện làm nơi tổ chức lễ cưới. Văn phòng thị trưởng tại thành phố Florence thậm chí thành lập riêng một nền tảng kỹ thuật số chuyên cho thuê không gian công cộng cho các sự kiện xa hoa như vậy.

Không chỉ các thành phố nổi tiếng, các địa điểm ít tên tuổi hơn cũng thu hút sự yêu thích của các vị khách hàng Trung Quốc giàu có.

Từ những dãy núi tự nhiên được xếp hạng di sản thế giới cho đến các bãi biển biệt lập hay những hòn đảo tư nhân, tất cả đều có thể trở thành nơi chứng kiến những đôi trẻ Trung Quốc trao nhẫn, kết hôn.

“Họ mơ ước được khám phá phong cách sống của người Italy và không có cơ hội nào tốt hơn là tổ chức một đám cưới tuyệt vời, chứa tất cả những gì khiến người Trung Quốc mê mẩn: lịch sử, môi trường, kiến trúc, ẩm thực và rượu vang”, ông Feruzzi cho biết.

“Tuy nhiên, tính truyền thống của đám cưới Trung Quốc vẫn được giữ nguyên khi các cặp đôi thường tổ chức thêm một buổi lễ nhỏ tại quê nhà”, vị giám đốc nói thêm.

Một cặp đôi sắp cưới chụp ảnh kỷ niệm tại Venice.

Dùng mọi cách để làm hài lòng cô dâu chú rể Trung Quốc

Lễ cưới thường là dịp người Trung Quốc sẵn sàng chi đậm vì đây được coi là ngày trọng đại của cuộc đời. Và khi đám cưới được ở tổ chức ở nước ngoài, sự giúp đỡ của đội ngũ chuyên nghiệp là điều cần thiết.

Veronica Tasciotti Amati, một chuyên gia tổ chức đám cưới cho người Trung Quốc, xử lý mọi khâu từ đặt phòng khách sạn dựa trên ngân sách và yêu cầu của khách hàng, gửi tài xế đến sân bay đón khách, phụ trách hoa, trang trí và thực đơn tiệc cho đến đảm bảo trang phục cưới được vận chuyển từ Trung Quốc không gặp rắc rối.

“Tôi đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ từ khi bắt đầu lễ cưới cho đến khi tiễn khách hàng về nước”, cô nói.

Một người tổ chức chuyên nghiệp có thể giám sát và chu toàn tất cả chi tiết, từ địa điểm cho đến người chủ hôn, hoa trong đám cưới.

Menu phục vụ tiệc và chủ đề trang trí thường pha trộn yếu tố của cả hai quốc gia. Các nhiếp ảnh gia, tạo mẫu tóc và trang điểm, trợ lý và tài xế được thuê trọn gói, từ khi chụp ảnh cưới cho đến khi tiệc kết thúc.

Sở thích tổ chức đám cưới hoành tráng tại nước ngoài của giới nhà giàu khiến các nhà tổ chức đám cưới, doanh nghiệp du lịch tại Italy hốt bạc.

Nhiều đám cưới thường diễn ra với quy mô nhỏ với số lượng khách mời chỉ hơn chục người, nhưng cũng không thiếu những buổi lễ có sự góp mặt của vài trăm người.

Buổi lễ trọng đại có sự xuất hiện của một người nói tiếng Italy và một dịch giả Trung Quốc để đôi uyên ương được trải nghiệm nhiều nhất các yếu tố văn hóa.

Để làm hài lòng khách Trung Quốc, những người làm dịch vụ này phải trải qua các khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp và cả kiến thức về ngôn ngữ và truyền thống của đất nước tỷ dân.

“Nhân viên phải chú trọng đến từng chi tiết nhỏ, nằm lòng chuyện màu đỏ mang ý nghĩa quan trọng trong văn hóa Trung Quốc và không thể thiếu trong đám cưới. Ngay cả với những người trang điểm, họ cũng phải sử dụng các loại mỹ phẩm phù hợp với nước da của phụ nữ Trung Quốc”, Amati cho hay.

“Bạn cần phải cố gắng nắm bắt được những gì cô dâu chú rể mong muốn dựa trên nền kiến thức riêng của bạn về đất nước của họ”, cô kết luận.

Đọc nhiều