Giá vé sẽ giảm khi các chuyến bay quốc tế thông thường hoạt động trở lại?

Tuyết Nhi 20/12/2021 16:53

Hành khách sẽ có nhiều cơ hội trở về Việt Nam hơn với việc mở lại các đường bay quốc tế vào ngày 1 tháng 1 năm 2022. Giá vé đi máy bay sẽ rẻ hơn không?

Gần đây, Chính phủ đã đồng ý khôi phục các chuyến bay quốc tế thường xuyên chở hành khách đến các khu vực có tỷ lệ phần trăm an toàn cao, bao gồm Tokyo (Nhật Bản), Bắc Kinh, Seoul (Hàn Quốc), Quảng Châu (Trung Quốc),Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc), Singapore, Bangkok (Thái Lan), Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia) và San Francisco / Los Angeles (Mỹ). Kế hoạch thử nghiệm sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 1 năm 2022.

Việc mở lại các đường bay quốc tế thường lệ vào đầu năm 2022 sẽ giúp người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài về nước dễ dàng hơn.

Tiêu chí chủ yếu dựa trên tinh thần tránh gây hoang mang, lo lắng trong dư luận trong việc mở lại 9 đường bay quốc tế, để người dân yên tâm mở lại một cách an toàn và vững chắc. Trong giai đoạn sau, sẽ có thêm 15 tuyến được mở trở lạiTheo ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, việc mở lại các đường bay quốc tế thể hiện quyết tâm phục hồi mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, cần phải đánh giá kỹ lưỡng.

Tiêu chí chủ yếu dựa trên tinh thần tránh gây hoang mang, lo lắng trong dư luận trong việc mở lại 9 đường bay quốc tế, để người dân yên tâm mở lại một cách an toàn và vững chắc.Hành khách

Theo Trưởng phòng Kế hoạch của một hãng bay cho hay, các hãng hàng không đã tiết giảm mạnh chi phí, tích cực bố trí lịch bay, mở bán hai chiều cho hành khách khi Chính phủ chủ trương cho phép khai thác thường xuyên các chuyến bay quốc tế bắt đầu từ ngày 1/1/2022.

“Chi phí phục vụ cho các chuyến bay không thường xuyên, đặc biệt là đến các điểm đến nước ngoài, giá cao hơn đáng kể.” Vị lãnh đạo này giải thích: “Khi các hãng hàng không bay thường xuyên, chi phí của họ giảm, đây là cơ sở để điều chỉnh giá vé rẻ cho hành khách đi máy bay”.

Ngoài ra, việc miễn cách ly cho những hành khách đã tiêm hai liều vắc-xin có kết quả xét nghiệm âm tính giúp tiết kiệm chi phí cho hành khách vì họ không phải cách ly. Nhờ đó, khi có vô số chuyến bay với nhiều lựa chọn phù hợp, hành khách sẽ có nhiều cơ hội quay trở lại Việt Nam hơn.

Hiện có một số lượng lớn người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài đang mong muốn chính phủ sớm mở lại đường bay thường xuyên giữa Việt Nam và các nước để họ có thể về nước. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại giá vé máy bay cũng như chi phí phòng chống dịch bệnh tăng cao sẽ khiến việc hồi hương gặp nhiều khó khăn.

Tuyết Nhi

Tags :
Đọc nhiều