130115
topics
539360

Gần 3.000 y, bác sĩ bệnh viện T.Ư lên đường chi viện miền nam chống dịch

04/08/2021 19:19

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đại diện cho 2.827 cán bộ y tế các bệnh viện Trung ương tăng cường cho TP HCM và các tỉnh phía Nam, chiều 4/8.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết 2.827 y bác sĩ của 16 bệnh viện Trung ương sẽ vào miền Nam chống dịch đợt này đến từ các bệnh viện: Lão khoa, Nhi, Phụ sản, Nội tiết, Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, bệnh viện Tâm thầnh Trung ương, các bệnh viện: Hữu nghị, E, Phổi, K, Y học cổ truyền, Châm cứu, Da liễu và Viện huyết học truyền máu Trung ương.

“Chúng ta vô cùng xúc động khi các y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên sẵn sàng đối mặt với các nguy cơ rủi ro, quên đi sức khỏe của bản thân, gác lại việc riêng của gia đình, thậm chí có trường hợp cha mẹ già yếu, con nhỏ để xung phong đi vào điểm nóng, vào tâm dịch…”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi với các y, bác sĩ chuẩn bị lên đường chi viện cho các phía nam chống dịch /// Ảnh Gia Hân
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi với các y, bác sĩ chuẩn bị lên đường chi viện cho các phía nam chống dịch.

Ông nói các cán bộ, thầy thuốc, y bác sỹ và nhân viên ngành y tế là “những chiến sĩ, những người anh hùng không quản nguy hiểm vất vả trong thực hiện nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị, cách ly ngăn chặn dịch lây lan”

Chủ tịch Quốc hội đề nghị TP HCM và các tỉnh phía Nam tiếp tục tập trung thực hiện triệt để giãn cách xã hội, phát huy vai trò của nhân dân tự quản khu phố, tổ dân phố, khu dân cư; củng cố hệ thống điều trị; sớm bao phủ vaccine nhanh nhất, sớm nhất có thể, giữ vững hệ thống y tế lâu dài…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trò chuyện với đại diện y bác sĩ 22 bệnh viện Trung ương chuẩn bị lên đường vào TP HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch, chiều 4/8. Ảnh: Hoàng Phong
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trò chuyện với đại diện y bác sĩ 22 bệnh viện Trung ương chuẩn bị lên đường vào TP HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch, chiều 4/8.

Cảm ơn sự động viên của các cấp lãnh đạo, bác sỹ Đỗ Văn Lợi, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, khẳng định “sẽ không quản ngại gian khó, đóng góp hết sức mình cùng với lực lượng y tế và nhân dân TP HCM, các tỉnh, thành phía Nam để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Tại cuộc gặp mặt, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phân bổ số tiền 8,547 tỷ đồng từ nguồn vận động phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện Trung ương tăng cường các tỉnh phía Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bắt tay cảm ơn các y, bác sỹ tại cuộc gặp mặt chiều 4/8. Ảnh: Hoàng Phong
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cảm ơn các y, bác sỹ tại cuộc gặp mặt chiều 4/8.

Thời gian qua, đã có rất nhiều đoàn y bác sĩ của các bệnh viện Trung ương, bệnh viện của các tỉnh miền Bắc vào miền Nam chống dịch.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ từ Bộ Y tế, tính đến 31/7, riêng TP HCM đã có sự hỗ trợ, giúp đỡ của 44 bệnh viện thuộc các bộ ngành Trung ương, các tỉnh, thành trên cả nước, với 2.521 người, trong đó có 750 bác sỹ, 1.662 điều dưỡng viên, 135 kỹ thuật viên, ngoài ra còn hơn 5.050 tình nguyện viên ở các hội đoàn thể, tôn giáo của cả nước chi viện cho thành phố.

Hoàng Thùy 

Đọc nhiều