130115
topics
533139

Đừng lợi dụng dịch bệnh để kiếm lời

Khai Tâm 16/07/2021 21:08

Chiều nay chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX) đã bị đoàn công tác liên ngành do Cục quản lý thị trường (QLTT) TP Hồ Chí Minh kiểm tra, xác minh liên quan đến việc tăng giá các mặt hàng trong thời điểm thành phố giãn cách xã hội. Trước đó mấy ngày, chuỗi siêu thị này đã bị cư dân mạng lên tiếng tố cáo tình trạng tăng giá thực phẩm để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh.

Dù người quản lý hệ thống này đã đưa ra nhiều lí do khác nhau để viện dẫn lí do tăng giá như: chi phí nhân công tăng cao, chi phí xét nghiệm cho tài xế, chi phí bảo quản thực phẩm tăng cao,… nhưng đó là chưa đủ để làm yên lòng dư luận. Nhìn sang các hệ thống siêu thị khác như AEON Mall hay BigC, đều không xuất hiện tình trạng này, dù họ cũng phải đối mặt với các tình huống tương tự.

Đáng nhẽ, khi mà các chợ truyền thống ở TP Hồ Chí Minh đã đóng hết, nhu cầu người dân mua các thực phẩm thiết yếu ở các siêu thị là rất lớn. Đáng nhẽ, BHX cũng như các siêu thị khác phải hi sinh lợi ích (thực tế là lợi nhuận những ngày này là rất lớn) để đồng hành cùng với người dân trong buổi dịch bệnh. BHX nếu chịu thiệt một chút, thậm chí là thiệt hơn một chút nữa cũng chả thể sập nổi hệ thống, ngược lại sau mùa dịch họ sẽ được liệt kê vào danh sách Thương Hiệu Vàng của Dân Việt, thậm chí còn có thể hưởng được nhiều ưu đãi của Nhà nước vì những đóng góp bình ổn giá cả trong thời điểm khó khăn nhất của đợt dịch này, tương tự như Pharmacity trong đợt dịch nữa.

Tiền mất có thể kiếm lại, nhưng uy tín mà mất thì chỉ có đập đi mà thôi.

Khai Tâm

Đọc nhiều