Đúng là “dân chủ cuội”, chưa biết ngày mai Corona có gọi tên không, giờ này ôm mộng “phục quốc”

28/03/2020 15:24

Trong lúc cả thế giới bước vào giai đoạn gồng mình chống dịch, nhà lãnh đạo các quốc gia từ Mỹ, Đức, Ý… “vắt chân lên cổ” mà chống Covid-19. Thì “phúc phần” thay, những thành phần đang tị nạn, trong cái gọi là “Hội Anh em Dân chủ” (với gương mặt quen thuộc như Nguyễn Văn Đài, Đỗ Nam Trung, Nguyễn Văn Đề…) đang sống bám vào đồng thuế của người dân bên đó, chẳng góp tí gì cho nơi mình đang bám víu. Bọn chúng ăn không ngồi rồi, dành toàn thời gian để hướng về chống phá Việt Nam.

Sự kêu gọi đầy láo toét của Nguyễn Văn Đài – kẻ nhân danh yêu nước, yêu dân

Tại nước Đức, nơi Nguyễn Văn Đài đang tị nạn, đang xếp thứ 5 thế giới về số ca nhiễm Covid-19. Thủ tướng Đức Angela Merkel đau đớn thốt lên rằng: biến cố này phải được xem là kinh hoàng nhất kể từ ngày chấm dứt Thế chiến thứ hai vào năm 1945. Thế thôi cũng đủ hình dung về sự khốc liệt, các nhà lãnh đạo nước Đức đang đau đầu trong công tác chống dịch. Thế nhưng, Nguyễn Văn Đài chẳng quan tâm, hay đóng góp gì cho nơi đang cưu mang y, nuôi y. Một đồng, một lời động viên người dân nước Đức chiến thắng dịch, Nguyễn Văn Đài cũng tiếc không chìa tay ra.

Nhưng y rất hăng hái, dành toàn thời gian để biên Status, làm clip xuyên tạc về dịch bệnh, xúi giục người dân Việt Nam rút hết tiền ngân hàng, tung tin kinh tế Việt Nam sụp đổ, kêu gọi “đây là thời cơ tốt để lật đổ chính quyền”.

Tuy nhiên, có vẻ giấc mơ “phục quốc” của những kẻ chống phá nhân danh “dân chủ” chỉ nằm ở chữ “mơ”. Trong thời gian qua, dịch COVID-19 vẫn nằm trong tầm kiểm soát ở Việt Nam, trong khi đã làm “toang” các thiên đường dân chủ ở châu Âu và Mỹ.

Corona làm cho cả thế giới “sống chậm” lại. Nhưng Nguyễn Văn Đài và những thành phần “dân chủ cuội”, thành phần khủng bố thuộc tổ chức “Việt Tân” đang sống bám ở Mỹ chẳng biết điều này

Mỹ đang dẫn đầu thế giới về số ca nhiễm, tăng một cách chống mặt theo cấp số nhân. Nó không nhẹ nhàng như lời Tổng thống Mỹ Donald Trump viết Tweet ví nCoV với virus cúm mùa, vì thực ra tỉ lệ tử vong do nCoV cao gấp 50 lần tỉ lệ tử vong do cúm mùa Mỹ.

Tình hình ở Ý cũng đang bế tắt trầm trọng, hình ảnh Thủ tướng nước Ý khóc khi 1 ngày có 1.000 người dân nước mình thiệt mạng lan truyền, đến giờ phút này vẫn còn chấn động thế giới.

Viện Robert Koch (Đức) ngày 27.3 thông báo số ca nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19 tại nước này đã tăng từ 36.508 lên thành 42.288 ca, tăng thêm 5.780 ca. Bên cạnh đó, số ca tử vong vì COVID-19 tại nước này cũng tăng thêm 55 trường hợp lên thành 253 người. Chưa kể, các nguồn tài chính vận động, kích cầu cho kinh tế, hỗ trợ người dân đang là bài toán khốc liệt với quốc gia này.

Quốc gia Nguyễn Văn Đài đang tỵ nạn đứng thứ 5 về bệnh dịch. Không biết ngày mai Đài như thế nào, hôm nay chỉ lo điên cuồng kích động, chống phá đất nước Việt Nam

Hiện nay, Mỹ và châu Âu đang đứng bên bờ khủng hoảng, với cảnh chứng khoán tuột dốc và dân đổ vào siêu thị vét mua các thực phẩm, giấy vệ sinh. Có lẽ đến lúc này, giới nhân danh “dân chủ, nhân quyền”, thành phần lưu vong đang bám víu, sống nhờ vào sự “bố thí” tiền thuế của người dân ở các nước này, nên có một chút tử tế, đền ơn cho họ. Đơn giản là lo chuyện phòng dịch cho cộng đồng gần nhất với mình, thay vì mơ về việc “phục quốc”, thò bàn tay về Việt Nam chống phá, lấy nỗi đau của người dân nước Việt làm thước đo hạnh phúc, trục lợi cá nhân.

Khánh Linh

Đọc nhiều