419
category
434972

Đừng hòng mượn cớ suy diễn Đảng biến Quân đội thành người bảo vệ cho Đảng

Hải Anh 01/10/2020 07:09

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đang nóng lên từng ngày, những đối tượng chống phá đang lợi dụng sức nóng, tầm quan trọng của kỳ đại hội để ra sức chống phá đại hội. Và mới đây khi Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 vừa kết thúc và thành công tốt đẹp thì không nằm ngoài ngoại lệ, các các nhân, tổ chức phản động lại xuyên tạc, bịa đặt về những chỉ đạo Đại hội của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Cụ thể, mới đây Đài châu á tự do (RFA) đã đăng tải bài viết có tiêu đề: “Nhiệm vụ và trách nhiệm của Quân đội có thật sự như phát biểu của ông Nguyễn Phú Trọng” với nội dung xuyên tạc, bịa đặt về bài phát biểu quan trọng, đề cập đến chức năng, nhiệm vụ cũng như những yêu cầu cấp thiết xây dựng Quân đội trong thời kỳ mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú trọng, đồng thời thực hiện mưu đồ của những phần tử cơ hội nhằm phủ nhận vai trò của Quân đội ta.

RFA lại cố tình xuyên tạc, suy diễn về những chỉ đạo Đại hội của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong bài viết chúng viết rằng Tổng bí thư đang lộ rõ hơn mưu đồ là đang biến quân đội thành quân đội của Đảng. Chúng quy chụp rằng Đại hội cũng chỉ là “bệnh hình thức” vì luôn ẩn chứa những “cuộc đấu đá nội bộ”… Đặc biệt chúng còn suy diễn rằng “Theo đúng nghĩa thì Quân đội là một lực lượng để bảo vệ đất nước, chống lại ngoại xâm và chỉ trung thành với đất nước, nói rộng ra là nhân dân, không thể trung thành với bất kể một đảng phái chính trị nào cả. Rất đáng tiếc ở Việt Nam, Đảng Việt Nam luôn đánh đồng mình với nhân dân, với đất nước và đôi khi họ đã biến lực lượng Quân đội trở thành người bảo vệ cho chính Đảng.”

Trước đó, trên trang facebook của Việt Tân cũng đăng tải bài viết tương tự với nội dung mang tính chất kích động rằng:” Trong khi ở xứ tây phương Quân đội là phải “trung lập”, và “đứng ngoài chính trị”. Vai trò của quân đội là bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ độc lập, toàn vẹn chủ quyền và lãnh thổ của đất nước chứ không thể mang quân đội để phục vụ cho bất cứ một đảng phái nào.

Một điều lạ xảy ra ở xứ ta, tướng quân đội đương nhiệm cũng là đại biểu quốc hội. Đây là điều không bao giờ xảy ra ở những xứ tây phương. Nếu muốn trở thành dân biểu thì phải rời quân đội trước khi ra ứng cử”.

Có thể nói, đại hội Đảng bộ là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, là nơi tập trung sức mạnh, trí tuệ, dân chủ, đoàn kết của toàn quân do đó, những kẻ chống phá đang tập trung hết sức lực để chống phá. Nhưng xin thưa rằng Quân đội nhân dân Việt Nam là Quân đội của dân, do dân và vì dân, dưới sự lãnh đạo trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Quân đội ta mang đậm bản chất cách mạng của giai cấp công nhân.

Đối chiếu bài phát biểu của Tổng Bí thư và lời xuyên tạc của những kẻ chống phá có thể thấy chúng đang cố tình đánh lận con đen đánh tráo khái niệm giữa “Đảng” và “nhân dân” để quy chụp rằng “Đảng Cộng sản Việt Nam đang đánh đồng mình với nhân dân, biến lực lượng Quân đội trở thành người bảo vệ cho chính Đảng cộng sản” khiến cho người đọc dễ dàng hiểu nhầm ý trong bài phát biểu của Tổng bí thư. Thực tế, Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ là đặc điểm cơ bản nhất, thể hiện bản chất của chế độ ta, của hệ thống chính trị Việt Nam chứ Đảng không phải là nhân dân, mà Đảng là tập hợp những con người ưu tú nhất trong nhân dân, để lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng.

Hơn nữa, luận điệu Đảng biến lực lượng Quân đội trở thành người bảo vệ cho chính Đảng cộng sản trong khi Quân đội chỉ có nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và nhân dân, chứ không phải trung thành, bảo vệ Đảng Cộng sản và chế độ xã hội chủ nghĩa là những luận điệu hoàn toàn sai lầm. Quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, giáo dục, rèn luyện; vậy tại sao chỉ cần trung thành với Tổ quốc mà không cần trung thành với Đảng – người đã sáng lập ra Quân đội đó? Không bảo vệ Đảng thì bảo vệ ai? Trung thành với Tổ quốc, nhà nước, với nhân dân về thực chất là trung thành với đảng cầm quyền; bảo vệ nhà nước, bảo vệ tổ quốc cũng chính là bảo vệ đảng, chế độ chính trị của quốc gia đó. Đặc biệt, bảo vệ Đảng Cộng sản Việt Nam chính là bảo vệ bộ tham mưu tối cao của cách mạng Việt Nam. Quân đội Nhân dân Việt Nam đương nhiên có trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta trong bất kỳ tình huống nào.

Thực tế, trải qua hơn 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam đã hoàn thành trọng trách bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân theo đúng chức năng, nhiệm vụ; đã lập nên những chiến công hiển hách trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quân đội Nhân dân Việt Nam chưa bao giờ “phục vụ lợi ích riêng của một cá nhân, một nhóm lãnh đạo hay một đảng phái chính trị nào” và sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân” do đó không thể bịa đặt, suy diễn rằng Đảng biến lực lượng Quân đội trở thành người bảo vệ cho chính Đảng cộng sản.

Có thể thấy, đằng sau những luận điệu xuyên tạc, suy diễn này chính là âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”, nhằm tách Quân đội Nhân dân Việt Nam ra khỏi Đảng, xa rời mục tiêu lý tưởng, mất phương hướng, làm cho quân đội tự sụp đổ. Trong thời gian tới, chắc chắn các đối tượng chống phá sẽ không dừng lại mà còn tiếp tục chống phá mạnh mẽ với nhiều chiêu trò thâm độc, xảo trá hơn nhưng sự thật đã rõ ràng chúng sẽ không thể xuyên tạc nhiệm vụ thiêng liêng cao cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong việc bảo vệ sự nghiệp cách mạng xã hội chủ nghĩa và xây dựng chủ nghĩa xã hội của nhân dân ta. Quân đội nhân dân Việt Nam – một Quân đội anh hùng sinh ra từ nhân dân vì nhân dân mà chiến đấu, mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân và dân tộc sâu sắc, luôn được Đảng nuôi dưỡng, lãnh đạo và rèn luyện.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Đọc nhiều