ĐT Việt Nam bất ngờ nhận 4,6 tỷ đồng tiền thưởng từ AFC

21/06/2021 16:47

ĐT Việt Nam đã chắc suất góp mặt tại Asian Cup 2023. Thành tích đó cũng giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được phần thưởng giá trị từ AFC.

ĐT Việt Nam đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên giành vé tham dự vòng loại thứ ba của một kỳ World Cup khu vực châu Á. Đây là thành tích thực sự đáng tự hào mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành được.

Không chỉ xuất sắc đi tới vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup, chúng ta còn giành tấm vé trực tiếp tham dự Asian Cup 2023. Việt Nam cùng với 12 đội bóng khác bao gồm: Trung Quốc (chủ nhà), Qatar, Saudi Arabia, Hàn Quốc, Syria, UAE, Australia, Oman, Iran, Iraq, Nhật Bản, Lebanon là những đội chắc suất góp mặt ở giải đấu.

ĐT Việt Nam bất ngờ nhận 4,6 tỷ đồng tiền thưởng từ AFC - Ảnh 1.
ĐT Việt Nam đã chắc suất có mặt tại Asian Cup 2023.

Dù còn 2 năm nữa Asian Cup 2023 mới diễn ra song ngay từ thời điểm này, ĐT Việt Nam đã nhận được phần thưởng từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Cụ thể, với việc chính thức giành vé tham dự đấu trường ấy, Việt Nam và 12 đội bóng kể trên sẽ nhận được luôn khoản hỗ trợ 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng) cho mỗi đội.

Dù đây là con số không quá lớn song đó chắc chắn sẽ là động lực cho tuyển Việt Nam ở chặng đường trước mắt sau khi chúng ta đã làm nên lịch sử của bóng đá nước nhà. Theo tiết lộ, tại Asian Cup 2023, đội lọt vào vòng bán kết sẽ nhận khoản tiền là 1 triệu USD (Khoảng 23 tỷ đồng) trong khi đội vô địch sẽ thu về số tiền là 3 triệu USD (Khoảng 69 tỷ đồng).

ĐT Việt Nam bất ngờ nhận 4,6 tỷ đồng tiền thưởng từ AFC - Ảnh 2.
Thành tích đó giúp chúng ta nhận phần thưởng từ AFC.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đi tới vòng tứ kết trước khi dừng bước trước Nhật Bản. Dẫu sao, đó cũng là thành công rất lớn mà thầy trò HLV Park Hang-seo tạo ra.

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là hành trình tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Chúng ta sẽ chinh chiến ở đấu trường này bắt đầu vào tháng 9 tới và kéo dài tới tháng 2 năm 2022.

Đây là cơ hội để thầy trò Park Hang-seo học hỏi cũng như thể hiện được tinh thần và ý chí Việt Nam.

Lê Lê

Đọc nhiều