8
category
382757

“Nghĩa đồng bào” không phải là điều có thể hiểu đối với phản động

Phạm Minh Hà 09/04/2020 19:12

Fanpage “Nhật ký yêu nước”, một trang phản động chuyên chống phá con đường phát triển thịnh vượng của Việt Nam “có tiếng” mà lại mang cái danh “yêu nước” là điều nực cười nhất khi hai phạm trù đối nghịch nhau, được chúng tạo nên giữa giả và thật.

Người dân Trúc Bạch vui mừng vì cùng nhau đoàn kết và vui mừng sau lệnh cách ly

Cái giả của chúng là cái giả tạo “yêu nước”, “vì nhân quyền”, “dân chủ”, của Việt Nam. Nhưng thực chất thì cái thật nhất của chúng lại là chống phá, phá hoại và xuyên tạc mọi đủ đường, bằng mọi giá.

Chẳng có người yêu nước nào lại đi liên kết với các tổ chức dân chủ, nhân quyền để quy chụp Việt Nam là không có dân chủ, bắt bớ các nhà “dân chủ xã hội” – những kẻ vẫn ngày đêm chống phá đất nước.

Không có người yêu nước nào lại ủng hộ “Đào Minh Quân làm ‘Tổng thống Đệ III Việt Nam Cộng Hòa”, ủng hộ những kẻ vẫn đang tìm mọi cách “cõng rắn cắn gà nhà”…

Không có người yêu nước nào lại kêu gọi sinh viên Việt Nam du học ở nước ngoài đi theo con đường thúc đẩy cho “dân chủ hóa” ở Việt Nam và tham gia tổ chức “dân chủ, pháp trị, xã hội công dân…”, để khi về nước sẽ truyền bá những “tư tưởng” đó và dấn thân vào công cuộc đòi “dân chủ, tự do” cho Việt Nam.

Yêu nước vì sự phát triển dân tộc hay phản động khi Hiệp định Thương mại tự do châu Âu – Việt Nam (EVFTA) là lợi ích dân tộc và xu thế thời đại. Mà chúng lại tìm mọi cách phá hoại hiệp định, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, nhân dân, đường lối hội nhập của Việt Nam.

Yêu nước mà lại đi xuyên tạc về tình hình dịch bệnh COVID-19 trong cả nước, nói xấu cán bộ, lãnh đạo. Những người đang trực tiếp “đứng mũi chịu sào” trong cuộc chiến, chịu trách nhiệm trực tiếp với tính mạng, sức khỏe của mọi công dân trong cả nước.

Hiệp định EVFTA – hiệp định mà đám phản động liên tục ra sức chống phá suốt nhiều năm nay

Thử hỏi Nguyễn Văn Đài, Lê Công Định, Lê Nguyễn Hương Trà, Phạm Minh Vũ,… đứng ra bao biện cho họ đã đóng góp gì cho đất nước, cho cộng đồng nơi họ sống, mà có thể gán cho tên gọi “người yêu nước”?

Thử hỏi, nếu đám người đã nói ở trên lãnh đạo đất nước, thì quốc gia sẽ ra sao, liệu đám ô hợp này có bảo vệ quyền lợi của người dân?! Xã hội sẽ ra sao nếu chúng chỉ biết “nói một đàng làm một nẻo”, hay khi đất nước vào tay chúng, mỗi kẻ một kiểu, mỗi kẻ một đảng rồi cái bản tính tranh giành quyền lực, như tranh giành lợi ích tiền bạc ở nước ngoài có đủ lãnh đạo đất nước phát triển, hay chỉ đủ cấu xé, tranh giành rồi mâu thuẫn lẫn nhau.

Câu chuyện dịch bệnh Covid-19 xảy ra trong thời điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới. Đây là thời điểm nhiều quốc gia phương Đông, trong đó có Trung Quốc, Việt Nam đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền.

Trong khi những người có trách nhiệm của đất nước dường như không nghỉ ngơi trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp từ quốc gia láng giềng. Thì đám phản động ở nước ngoài cũng bỏ qua “tết quê hương”, ngay lập tức đi vào chống phá.

Với tiêu chí “Chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc, dành mọi ưu tiên tốt nhất để bảo đảm sức khỏe, tính mạng của nhân dân, để không ai bị bỏ lại phía sau; đồng thời, giữ gìn sự ổn định, không để xảy ra những xáo trộn, lo lắng, hoang mang trong xã hội.

Thì ở các trang “Nhật ký yêu nước”, “Việt Tân”, “Hội Anh Em Dân Chủ”,,.. các trang cá nhân Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Quỳnh Như, Lê Công Định, Lê Nguyễn Hương Trà, Phạm Minh Vũ, Lisa Phạm (Phạm Anh Đào)… và hàng chục group phản động trên Facebook đã ập vào đổ lỗi nào là: “cộng sản Việt Nam cho virus vào giết dân”; “không đóng cửa biên giới vì Trung Quốc là mẫu quốc”; “lãnh đạo Việt Nam mải ăn Tết, nhận tiền chứ không quan tâm tới dịch bệnh”…

Hàng loạt các bài viết phản động về dịch Covid-19 được tổ chức này xuyên tạc

Khi mà các hành động kịp thời của những người đứng đầu đất nước, sự tham gia chủ động, tích cực, quyết liệt, hiệu quả đã tạo được niềm tin, sự yên tâm trong xã hội và đại đa số người dân, tạo nên tâm thế chủ động trong phòng tránh dịch bệnh.

Ấy thế mà đám ô hợp phản động lại có thể nói được những lời lẽ ở trên, điều nực cười nhất chính là chúng không biết, không hiểu chính là: “thước đo của lòng dân” – thứ quyết định Đảng phái nào lãnh đạo quốc gia.

Khi công cuộc phòng chống dịch bệnh được đẩy lùi dịch bệnh, những kẻ như đám phản động lại viết rằng Việt Nam giấu dịch, những kẻ trục lợi “nghĩa đồng bào” sau đó chắc phải tự vấn lương tâm và thấy xấu hổ khi hành động xuyên tạc của mình.

Cuộc chiến chống Covid-19 không chỉ là cuộc chống ngăn chặn dịch bệnh, mà trong hoàn cảnh khó khăn của đất nước thì những hình ảnh đẹp, những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn, những ứng xử có trách nhiệm cao trong “chiến dịch” được nâng cao.

Sự gắn kết, đồng lòng giữa Chính phủ với nhân dân. Mỗi quyết sách của Chính phủ đều xuất phát từ lợi ích của nhân dân, nên đều được toàn dân tin tưởng, ủng hộ, đồng lòng, tạo nên sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân.

Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã nhấn mạnh rằng: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.

Và khi câu chuyện hôm nay, đất nước đang gặp khó khăn, thì minh chứng rõ nét “chủ nghĩa dân tộc là động lực lớn của đất nước” đã cho thấy rõ điều đó. Vậy nên, là con dân Đất Việt ai cũng được bảo vệ và không ai bị bỏ lại phía sau, bởi vì chỉ “trừ một bọn rất ít đại Việt gian, đồng bào ta ai cũng có lòng yêu nước”.

Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn đang là mối đe dọa gây nguy hại to lớn về nhiều mặt đối với xã hội và nhiều người, nhưng nó cũng là một phép thử đối với khả năng ứng phó, điều hành của chính quyền.

Khi “sức đề kháng” tinh thần của mỗi cá nhân, rộng ra là cả dân tộc khỏe mạnh, triệu con tim chung nhịp đập quyết tâm, đồng hành vượt khó khăn, lan tỏa giá trị nhân văn, bồi đắp tình nhân ái, thì chắc chắn dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi, đất nước sẽ tiếp tục đi lên “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc”.

Khi đó, những kẻ phản động cũng phải bẽ mặt, xấu hổ về các hành động chống phá của mình sau cuộc chiến. Dân tộc sẽ thấy rõ ràng hành động này của đám phản động không thể qua mặt nổi giá trị thực mà dân tộc đang xây dựng.

Phạm Minh Hà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Đọc nhiều