Đệ nhị Phu Quân đầu tiên của nước Mỹ là ai?

08/11/2020 16:11

Với chiến thắng của liên danh Biden/ Harris, ông Douglas Emhoff trở thành Đệ Nhị Phu Quân- điều chưa từng có trong tiền lệ lịch sử nước Mỹ. Trong tương lai, cũng có thể ông trở thành Đệ Nhất Phu Quân.

Ông Emhoff là một luật sư, hiện đang làm cho hãng luật khổng lồ DLA Piper. Đây là hãng luật lâu đời nhất nước Mỹ, thành lập năm 1764, hiện hãng này có chi nhánh tại hơn 40 nước trên thế giới.

Luật sư Emhoff và Thượng nghị sĩ Harris kết hôn năm 2014. Hai người bằng tuổi, sinh năm 1964. Đây là lần kết hôn thứ hai của ông Emhoff, nhưng đó là lần kết hôn đầu tiên của bà Harris.

Người vợ trước của ông là Kerstin Mackin, một nhà sản xuất phim và là người sáng lập hãng phim Prettybird, đã cho ra đời nhiều bộ phim được các giải thưởng lớn như Grammy, Emmy và Cannes Lions… Họ lấy nhau, có 2 con, được 16 năm thì chia tay.

Năm 2014, ông kết hôn với bà Harris. Ông Emhoff rất yêu vợ. Khi nghe tin bà Harris được ông Biden chọn cùng với ông ra tranh cử, ông Emhoff đã xin nghỉ không hưởng lương 1 thời gian để giúp vợ. Ông đã cùng vợ có mặt khắp nơi, đến nhiều thành phố, kêu gọi người dân đi bầu. Báo chí ít nói về ông, bởi ông luôn là người đàn ông thầm lặng, đứng đằng sau ủng hộ vợ.

Khi nghe tin ông Biden và bà Harris thắng cử sáng nay, ông Emhoff đã tweet bức ảnh hai người ôm nhau thắm thiết, với dòng chữ “Rất tự hào về em”. Đằng sau sự thành công của bà Harris, có bóng dáng của người chồng của bà, Đệ Nhị Phu Quân Emhoff.

Thu Ngoc Dinh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Đọc nhiều