Đảm bảo an sinh xã hội – chìa khóa vàng trong chiến lược phục hồi của TP.HCM!

Hạnh Phúc 21/12/2022 15:43

Giải pháp thiết thực trong công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm; Chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; Chăm lo cho người có công… là những chính sách mà TP.HCM đã thực hiện nhằm chăm lo cải thiện đời sống người dân một cách toàn diện nhất.

Hơn 100.000 lao động ở TP.HCM được hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, TP.HCM nhanh chóng giải quyết các chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà theo quyết định 08/2022/QĐ-TTg cho người lao động. Sở Lao động Thương binh và Xã hội giới thiệu cho 53.700 người có việc làm, ban hành 101.479 quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động đủ điều kiện. Hơn 100.000 lao động ở TP.HCM được hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Gần 1 triệu lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn tín dụng chính sách xã hội. TP.HCM đã thực hiện đầy đủ chính sách hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo về tín dụng ưu đãi hàng nghìn tỷ đồng, các chính sách an sinh xã hội cho hàng trăm nghìn lượt người.

Vì mục tiêu chăm lo cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội, TP.HCM đang thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2022-2025. Thời gian qua, TP.HCM đã thực hiện nhiều đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ tái nghèo, chăm sóc trẻ mồ côi và phụng dưỡng người già bị tác động bởi dịch bệnh, chăm lo an sinh xã hội cho nhóm lao động yếu thế, giải quyết vấn đề việc làm, nhà ở được xác định là nhiệm vụ cấp bách.

TP.HCM trở thành đầu tàu, trung tâm của thành tựu kinh tế – văn hóa – xã hội trong những năm vừa qua có sự đồng lòng gắng chí, sự dốc tâm tận tụy sự chung tay góp sức của chính quyền và người dân thành phố. Với mục tiêu “tất cả vì dân, chăm lo cho dân”, thành phố đã huy động mọi nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội.

Từ những kết quả đạt được, chúng ta có đầy đủ cơ sở để kỳ vọng thành công đến từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội (giai đoạn 2022-2025).

Hạnh Phúc

Đọc nhiều