Đặc công nước Việt Nam huấn luyện đánh tàu địch như… ‘Yết Kiêu hiện đại’

02/03/2020 20:22

Với khả năng bơi liên tục ở cự ly cực dài dưới nước, các chiến sĩ đặc công người nhái của Việt Nam có khả năng áp sát, đặt thuốc nổ tấn công tàu địch một cách bí mật như anh hùng Yết Kiêu trong lịch sử.

Các chiến sĩ đặc công của Việt Nam có thể lực hơn người với khả năng bơi thậm chí hàng chục kilomets trên biển để tiếp cận mục tiêu một cách bí mật. Nguồn ảnh: Danviet.
Việc bơi ở dưới mặt nước không chỉ đòi hỏi thể lực mà còn đòi hỏi các chiến sĩ đặc công phải có khả năng định hướng thật tốt. Nếu không định hướng tốt, những người nhái có thể bị hải lưu đẩy đi xa khỏi mục tiêu. Nguồn ảnh: Danviet.
Đặc thuốc nổ vào mục tiêu giả định sau khi di chuyển đúng hướng tiếp cận. Nguồn ảnh: Danviet.
Những đặc công người nhái của Việt Nam trong thời hiện đại được ví như anh hùng Yết Kiêu trong lịch sử với hành tung và lối đánh “xuất quỷ nhập thần”. Nguồn ảnh: Danviet.
Đây là kỹ năng và sự bền bỉ được đúc kết lại sau nhiều năm tập luyện liên tục không ngừng nghỉ của những chiến sĩ đặc công nước. Nguồn ảnh: Danviet.
Trong lực lượng đặc công, có thể nói đặc công nước là lực lượng tinh nhuệ hơn cả với kỹ năng bơi lội, thâm nhập tiệm cận hoàn hảo. Các chiến sĩ đặc công nước huấn luyện bơi trên biển với kính lặn và ống thở, hoàn toàn không có bình dưỡng khí. Nguồn ảnh: QĐND.
Bơi trên biển cũng đòi hỏi kỹ năng và thể lực tốt hơn nhiều so với việc bơi trên sông hoặc trong hồ bơi. Khi thành thạo việc bơi trên biển, các chiến sĩ đặc công nước có khả năng bơi xâm nhập trên sông và hồ một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Tienphong.
Kỹ năng ẩn nấp, xâm nhập cũng là một trong những điều không thể thiếu của những chiến sĩ đặc công. Bơi tới mục tiêu đã khó, tiếp cận với mục tiêu nằm sâu trong đất liền còn khó hơn nữa. Nguồn ảnh: Zingnews.
Trong Chiến tranh chống Mỹ cứu nước, Hải quân Việt Nam đã huấn luyện, đào tạo và bổ sung cho các chiến trường miền Nam hơn 5000 cán bộ, chiến sĩ đặc công. Chỉ tính riêng trên chiến trường Cửa Việt – Đông Hà, đặc công Hải quân đã đánh 300 trận lớn nhỏ, đánh hư hại hoặc chìm tại chỗ 336 tàu chiến đấu, tiêu hao nhiều sinh lực địch. Nguồn ảnh: QDND.
Trong binh chủng đặc công của Quân đội Nhân dân Việt Nam hiện tại có ba lực lượng chính đó là đặc công bộ, đặc công nước và đặc công biệt động. Nguồn ảnh: Danviet.
Trong đó, lực lượng đặc công nước có khả năng tác chiến tốt hơn cả khi có thể vừa tiếp cận mục tiêu trên biển, vừa đủ khả năng để tác chiến như đặc công bộ hoặc như đặc công biệt động. Nguồn ảnh: Danviet.

Tuấn Anh/KT

Tags :
Đọc nhiều