Đà Lạt yên bình dịp lễ 30/4: Công an Lâm Đồng bác thông tin xảy ra bạo động

Bích Ngân 30/04/2024 17:49

Chiều nay, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị này đang tổ chức điều tra, xác minh các trường hợp lan truyền, phát tán thông tin “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động, bắn súng”. Công An Lâm Đồng đã khẳng định rằng những thông tin này là hoàn toàn sai sự thật, là hành vi vi phạm pháp luật và xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Công An Lâm Đồng sẽ tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp lan truyền thông tin sai sự thật, nhằm đảm bảo an ninh trật tự địa phương và không để dư luận bị hoang mang. Đồng thời, họ cũng đã khẳng định rằng tình hình an ninh trật tự tại Đà Lạt và toàn tỉnh Lâm Đồng hiện đang ổn định, không có bất kỳ biến động đáng lo ngại nào.

Công an Lâm Đồng xác định các thông tin lan truyền trên mạng xã hội với nội dung “Đà Lạt có biến”, “bạo động”… là sai sự thật

Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Đà Lạt đã thu hút hàng trăm nghìn du khách từ trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng. Các hoạt động vui chơi, giải trí cũng như các sự kiện nghệ thuật đã diễn ra an toàn, vui tươi và lành mạnh, chứng tỏ sự ổn định của Đà Lạt và sức hút du lịch của thành phố này.

Cũng theo thông tin từ Công An Lâm Đồng, các thông tin lan truyền trên mạng xã hội đã gây ra sự hoang mang không cần thiết đối với dư luận và ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Điều này đồng nghĩa với việc các hành vi lan truyền thông tin sai sự thật này sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công An Lâm Đồng cũng đã thông báo về việc phát hiện và xử lý các trường hợp lan truyền thông tin sai sự thật trên không gian mạng, nhằm đảm bảo an ninh mạng và ngăn chặn những hành vi gây rối trật tự xã hôị.

Người dân, du khách đổ về công viên bên Hồ Xuân Hương, Đà Lạt vui chơi trong chiều 30/4

Theo đó, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công An tỉnh Lâm Đồng đã nhấn mạnh rằng tình hình an ninh trật tự tại địa bàn vẫn đang ổn định. Họ cũng đã nhấn mạnh rằng các thông tin sai lệch thường được tung ra vào các dịp lễ lớn của đất nước, nhằm mục đích phá hoại và gây hoang mang cho dư luận.

Chiều 30/4, bầu trời Đà Lạt trong xanh, nhiệt độ ở vào khoảng 22 độ C, mát mẻ. Các khu công viên ven bờ Hồ Xuân Hương thu hút lượng lớn người dân, du khách vui chơi, hóng mát.

Bích Ngân 

Đọc nhiều