2
category
414700

Đã đến lúc dùng luật hình sự bỏ tù những kẻ tung tin giả

Hải Yến 30/07/2020 17:48

Từ lần dịch trước đến lần dịch này, tin giả “có người chết” xuất hiện liên miên. Hậu quả đằng sau đó là khiến cho biết bao người dân hoang mang, lo sợ, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, trật tự an toàn xã hội.

Cơ quan chức năng vừa phạt người phụ nữ ở Huế 7,5 triệu đồng, đăng tin sai về dịch Covid -19

Vào tháng 4-2020, trong đợt chống dịch Covid trước, cũng có rất nhiều kẻ tung tin xuyên tạc về covid như thế, trong đó có cả những KOLs, đối tượng phản động, và thành phần hung hãn bán hàng online. Tuy nhiên, mức phạt chỉ dừng ở phạt hành chính, chưa đủ tính răn đe, chỉ đủ gãi ngứa.

Cho nên, chuyện như thế đã tiếp tục lập lại và những ngày nay (hình bên dưới). Có điều, cấp độ tin giả, độ nguy hiểm ngày càng tăng, khi mà những kẻ tung tin giả đã làm đến việc giả lời phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, xúc phạm nghiêm trọng uy tín của cơ quan, tổ chức.

Phải chăng hình thức phạt tiền là không đủ răn đe với những não bộ này, đã đến lúc Bộ Công an cần xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự.

Điều 288 BLHS năm 2015 về Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mức hình phạt cao nhất của tội danh này là 7 năm tù.

Hải Yến

Đọc nhiều