128026
category
584226

Công an Việt Nam tóm gọn đối tượng truy nã quốc tế, sau khi lẩn trốn xuyên nhiều quốc gia

Bảo Trâm 20/01/2022 06:19

Trang DailyMail của Anh đăng tin, đối tượng mang quốc tịch Vương quốc Anh bị truy nã quốc tế về tội danh “Thực hiện các hành vi dâm ô” và “Tấn công tình dục” vừa bị bắt ở Quảng Nam.

Đồng thời, trên trang facebook chính thức của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Vương quốc Anh đã gửi lời cảm ơn tới Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ công An Việt Nam. Theo đó, vừa qua, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công An Việt Nam, với sự hỗ trợ của Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia Anh, đã bắt giữ thành công một tội phạm 77 tuổi liên quan đến tội danh xâm hại tình dục trẻ em.

Theo DailyMail, việc bắt giữ này được thực hiện vào hôm 18/1 tại Việt Nam, dựa trên yêu cầu của Cảnh sát Scotland, Vương quốc Anh và theo Lệnh Truy nã của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol). Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành để đưa tội phạm trở lại Scotland.

Cảnh sát trưởng Alan Henderson chia sẻ với DailyMail rằng: “Chúng tôi rất cảm ơn các cơ quan chức năng của Việt Nam và các đồng nghiệp của chúng tôi tại Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia Anh đã hỗ trợ việc bắt giữ tội phạm nguy hiểm này”.

Được biết, Divers Kenneth bị Interpol truy nã về các tội danh liên quan hành vi dâm ô và tấn công tình dục. Nghi phạm này lẩn trốn sang Việt Nam và sinh sống tại TP Hội An trước khi lẩn trốn, vượt biên trót lọt qua nhiều quốc gia khác.

Theo DailyMail, đối tượng bị bắt giữ là Kenneth Divers, từng làm giáo viên tại trường trung học. Nhà chức trách châu Âu phát lệnh truy nã Divers năm 2016 sau khi người này bị cáo buộc tấn công tình dục nhiều trẻ em trai trong những năm 1960-1970. Divers sẽ phải hầu tòa sau khi được đưa về Scotland.

Bảo Trâm (Theo DailyMail UK)

Đọc nhiều