Về những chuyện trùng hợp “ngẫu nhiên” trước khi thủy thủ xuống tàu ngầm Indonesia

27/04/2021 04:50

Con trai của thủy thủ Imam Adi đã gào khóc không cho bố ra khỏi nhà trước khi anh lên chiếc tàu ngầm chìm ngoài khơi Indonesia.

Con trai của Imam Adi không cho bố đi làm. Video: Instagram/Isfadiah

Video quay trước khi Imam Adi lên đường làm nhiệm vụ trên tàu ngầm KRI Nanggala 402, con tàu chở 53 thủy thủ mất tích lúc 4h30 ngày 21/4. Azka, con trai của Adi, kiên quyết không cho bố đi, thậm chí còn đóng cửa nhốt bố lại.

Khi Adi tiếp tục mở cửa, cậu bé lại đẩy bố vào trong, nhưng anh chỉ cười to và bảo con bố sắp muộn làm rồi. Sau khi bố đi, cậu bé khóc hết cả buổi sáng. Video thu hút gần 180.000 lượt xem trên Instagram, đa số đều bày tỏ tiếc thương cho số phận của Adi cùng 52 đồng nghiệp, cũng như số phận của cậu bé Azka mồ côi bố.

“Trẻ con có trực giác thật mãnh liệt. Có thể cậu bé đã dự cảm trước cái chết của bố nên mới kiên quyết không cho bố đi làm như thế”, một người viết.

Con trai dự cảm trước cái chết của bố

Thậm chí, mới đây, một đoạn video đầy cảm xúc đã được lan truyền khắp các trang mạng xã hội cho thấy thủy thủ đoàn của một chiếc tàu ngầm Indonesia bị chìm đang cùng nhau hát ca khúc “Sampai Jumpa”, một bài hát nổi tiếng của Indonesia có nghĩa là “Tạm biệt” trước khi gặp sự cố. Lúc đó, ông Heri Oktavian, chỉ huy tàu ngầm KRI Nanggala 402, và một số người khác đã tụ tập quanh một thủy thủ đang chơi đàn guitar. “Dù tôi không sẵn sàng thiếu đi bạn, tôi cũng không sẵn sàng sống mà không có bạn. Tôi vẫn chúc những điều tốt nhất đến với bạn” – theo lời ca khúc mà các thủy thủ hát.

Người phát ngôn quân đội Indonesia Djawara Whimbo tiết lộ đoạn video trên được quay lại như lời tạm biệt dành cho tư lệnh sắp mãn nhiệm của lực lượng tàu ngầm. Người kế nhiệm của lực lượng này đã nhậm chức vào đầu tháng 3 năm nay. Tất cả những điều này cho thấy, có quá nhiều sự trùng hợp trước khi tàu ngầm bị chìm.

Hình ảnh các thủy thủ tàu ngầm Indonesia hát bài “Tạm biệt”.

Lực lượng tìm kiếm Indonesia hôm 25/4 phát hiện xác tàu bị vỡ làm ba, nằm dưới đáy biển ngoài khơi Bali ở độ sâu 838 m, cách điểm lặn cuối cùng khoảng 1,4 km. Giới chức chưa đưa ra lý giải chính xác về nguyên nhân sự cố, nhưng cho rằng tàu ngầm có thể bị mất điện, khiến thủy thủ đoàn không thể đưa tàu nổi lên.

KRI Nanggala nặng 1.395 tấn được đóng tại Đức năm 1977 và gia nhập hạm đội Indonesia năm 1981. Nó đã trải qua quá trình sửa chữa hai năm tại Hàn Quốc và hoàn tất năm 2012.

Hạ Trắng 

Đọc nhiều