129138
category
430095

Cờ nước nào, người nước nào đang “biểu tình kêu oan vụ Đồng Tâm” thế?

Thế Khoa 15/09/2020 16:10

Như đã dự báo từ trước, ngay khi có kết quả bản án dành cho 29 bị cáo trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội khiến 3 chiến sĩ hi sinh, thì ngay lập tức “cả làng dân chủ” đồng thanh kêu gào. Kẻ thì phân tích, phản đối bản án đưa ra; kẻ thì trả lời phỏng vấn báo đài hải ngoại giở trò “mèo khóc chuột”. “Chơi lớn” hơn thì như tổ chức khủng bố Viêt Tân tổ chức hẳn “cuộc biểu tình phản đối bản án phi lý của Chính quyền Việt Nam với 29 người dân Đồng Tâm tại Nhật Bản, yêu cầu chính quyền Nhật Bản ngừng viện trợ ODA và hỗ trợ tư pháp với Việt Nam”.

Chỉ với một nhúm khoảng 20 người này mà Việt Tân có thể mạnh miệng cho là “cộng đồng người Việt tại Nhật Bản” thì cũng đến chịu.

Thế nhưng, nhìn cuộc biểu tình mà Việt Tân cho rằng đây là “cộng đồng người Việt tại Nhật Bản” mà ngao ngán, chán kinh. Theo số liệu từ Cục quản lý Xuất nhập cảnh và lưu trú Nhật Bản tính đến hết tháng 6/2019, số người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản là 371.755 người. Vậy mà chỉ với một nhúm khoảng 20 người này mà Việt Tân có thể mạnh miệng cho là “cộng đồng người Việt tại Nhật Bản” thì cũng đến chịu.

Cứ cho là những con người này sinh sống và làm việc tại Nhật Bản nên không nắm rõ tình hình trong nước, hiểu rõ về bản chất của vụ việc xảy ra Đồng Tâm, nghe theo lời kích động đi biểu tình đi. Thế nhưng, mang tiếng là kêu gọi “đòi công bằng cho người dân Việt Nam”, vậy mà nhìn những con người giăng khẩu hiệu, biểu ngữ ở đó đang cầm những lá cờ gì đi? Là cờ vàng, ba sọc của chế độ cũ đấy mọi người ạ! Kêu gọi công lý cho người dân Việt Nam lại cầm cờ của chế độ cũ là như thế nào đây? Biểu tình phi chính trị, bảo vệ lẽ phải người ta mới nể, chứ kiểu cố đưa chính trị vào như thế này người ta thấy rõ mục đích chống phá rồi còn đâu. Nhìn nhúm người gào thét, biểu tình này khiến không ít người phải buồn cười thay. Cầm cờ vàng ba sọc vậy, dân Nhật Bản đâu biết là người nước nào đâu mà muốn người ta ủng hộ.

6 ngày diễn ra phiên tòa công khai, minh bạch, bản án nghiêm khắc nhưng cũng đầy tính nhân văn đưa ra dành cho 29 bị cáo đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của dư luận. Thế nhưng, bất chấp sự thú nhận về hành vi phạm tội của các bị cáo trước tòa, có thể thấy, tổ chức Việt Tân vẫn đang cố đấm ăn xôi, lên tiếng biện minh, đổi trắng thay đen cho những kẻ phạm tội kia. Bản án cho 29 đối tượng tại vụ án tại Đồng Tâm đã được đưa ra, cho dù những các đối tượng, tổ chức chống phá ở nước ngoài có khóc mướn, kêu gào thì cũng chẳng thể nào thay đổi mức án với những kẻ tàn ác, bởi cái đúng bao giờ cũng thắng cái tà.

Bài viết kích động, kêu gọi người Việt đang sinh sống và làm việc tạ Nhật Bản biểu tình kêu oan cho những kẻ thủ ác tại Đồng Tâm.

Chẳng lạ gì khi Việt Tân hăng hái kêu oan cho những kẻ thủ ác tại Đồng Tâm, bởi như lời của Luật sư gốc Việt tại Mỹ, Hoàng Duy Hùng cho biết thì “khi Việt Tân lên tiếng bảo vệ cho ai thì người đó là cánh tay nối dài của họ. Việc Việt Tân thanh minh cho Lê Đình Kình và nhóm thảo khẩu tại Đồng Tâm chính là hành động “lạy ông tôi ở bụi này”, ông Lê Đình Kình chính là người của Việt Tân”.

Thật tình mà nói, tổ chức Việt Tân làm trời làm đất gì ở ngoài đất nước này thì cũng mặc kệ họ. Thế nhưng, việc tổ chức Việt Tân âm mưu quốc tế hóa một vụ án hình sự trong nước, hòng tạo cớ, gây áp lực với Chính phủ các nước khiến họ có cái nhìn không tốt về đất nước, làm giảm uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế; kêu gọi Chính phủ Nhật Bản ngừng hỗ trợ về mọi mặt, ngăn cản sự phát triển kinh tế đất nước là không thể chấp nhận được. Có thể thấy, tổ chức Việt Tân đã lợi dụng, khai thác triệt để vụ Đồng Tâm để xuyên tạc những tồn tại, bất cập trong xã hội để kích động không chỉ người dân trong mà nào còn với kiều bào ở nước ngoài. Mục đích cuối cùng, không gì khác là làm suy giảm niềm tin của người dân, tiến tới lật đổ chế độ.

Thế Khoa

Đọc nhiều