Chợ Tết ngày cuối năm đầy bận rộn ở TP.HCM

Đông Duy 21/01/2023 15:28

Ngày gần Tết Quý Mão, nhiều cửa hàng bận rộn đón lượng lớn khách mua sắm. Các phụ kiện in hình linh vật, tượng mèo thần tài, chậu mai, lá lộc vàng được quan tâm nhiều nhất.

“Vào mua đi chị, cặp hình dán thỏ, mèo chỉ 50.000 đồng thôi”, vừa bưng chậu mai ra xe, Trọng Tôn (26 tuổi), nhân viên của một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), tranh thủ chào mời tốp khách mới.\

Các tiệm liền kề cũng hồ hởi vẫy tay, liên tục giới thiệu những mặt hàng đặc sắc của bên mình.

Nhiều chủ tiệm chia sẻ không khí sắm Tết đã giảm nhiệt một chút so với đầu mùa (khoảng 2 tuần trước Tết) nhưng sức mua vẫn lớn.

Ngoài các phụ kiện phổ biến như mẹt tre, quạt giấy, lồng đèn, bao lì xì, lá lộc vàng, đồ treo cây mai… những vật phẩm in hình thỏ hoặc mèo cũng được nhiều người lựa chọn để điểm xuyết cho nhà cửa trong năm mới.

Đặc biệt, tượng mèo thần tài với mẫu mã đa dạng bán khá chạy.

Khu chợ tràn ngập sắc đỏ

Tranh thủ sau giờ tan làm, Huyền Trang (31 tuổi) và Phụng Phụng (36 tuổi, quận 1) ghé qua tuyến phố đoạn trước chợ Kim Biên (quận 5) để mua đồ trang trí. Năm nào, cả hai cũng dành một ít thời gian cuối năm ghé qua khu chợ này.

Với ngân sách khoảng 300.000 đồng, Trang và Huyền chọn được cặp hình dán thỏ màu hồng, phụ kiện treo cây mai, cành đào và vài móc khóa xinh xắn.

“Nhà tôi hay trang trí không gian vào ngày Tết để cho có không khí xuân về, cầu mong sự may mắn, thịnh vượng. Vài ngày nữa là giao thừa rồi mà tôi thấy chỗ này vẫn đông đúc. Năm nay, mặt hàng cũng mới lạ hơn. Tôi đang tìm thêm tranh liễn đẹp để treo cửa”, Phụng cho hay.

Tương tự, Quỳnh Thy (25 tuổi, quận 8), nhân viên ngân hàng, cũng đến đường Hải Thượng Lãn Ông để chọn cây mai giả trưng Tết.

Trước đó, cô đã tham khảo qua nhiều cửa hàng nhưng không lựa được sản phẩm vừa ý, hợp túi tiền. Cuối cùng, Thy nhìn trúng một chậu có thân uốn lượn, cao tầm 40-50 cm, giá gần 2,5 triệu đồng.

“Đặt hàng online rất hên xui. Năm trước tôi cũng từng bị lừa, mua phải đồ kém chất lượng, lúc giao đến còn rụng 1/3 bông. Ngoài sắm Tết, tôi cũng đến đây để tận hưởng không khí nhộn nhịp của dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm”, Thy chia sẻ.

Ngoài chọn được chậu mai ưng ý, cô cũng mua thêm mẹt tre được trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ với câu đối tượng trưng cho sự bình an (380.000 đồng) và tượng mèo thần tài (900.000 đồng).

Anh Thành, một tiểu thương tại chợ, cho biết phần lớn mặt hàng đều được nhập mới, ít sử dụng lại đồ năm ngoái bán lại. Do ảnh hưởng từ lạm phát, giá cả của các vật phẩm trang trí tăng từ 20-30%.

Giáng sinh vừa kết thúc, gia đình anh và nhiều cửa hàng khác đổi sang kinh doanh hàng Tết. Đầu tháng 1/2023, các đơn có số lượng lớn, cần giao online hoặc gửi đi nước ngoài nhiều hơn. Vào thời điểm này, anh chỉ đón đa số là khách lẻ, lai rai hỏi mua.

“Nhà tôi chuyên bán sỉ ở con đường này đã gần chục năm. Tôi dự định mở cửa đến 30 Tết sau đó nghỉ đến mùng 10 khai trương lại”, anh Thành nói.

Mua sắm sôi nổi

Khung cảnh náo nhiệt, cả tuyến đường nhuộm sắc đỏ cũng thu hút nhiều bạn trẻ đến chợ pháo chụp hình check-in. Họ diện đồ đẹp, đi theo nhóm đông và dùng điện thoại cũng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Tuấn Anh (sinh năm 1994) chi khoảng 1 triệu đồng để mua thêm đồ decor nhà cửa. Sau khi chọn được dây treo bắt mắt, Tuấn Anh nhờ người bạn đi cùng chụp vài kiểu ảnh.

“Tôi biết khu chợ này đã lâu và cũng hay đi ngang qua đây. Hôm nay được nghỉ nên tôi rủ bạn ghé qua mua sắm, sẵn check-in luôn. Đi từ xa là tôi đã choáng ngợp trước không khí lễ hội ở đây. Hơi tiếc là tôi mặc áo màu này nên đứng với bối cảnh đỏ chưa được nổi lắm”, Tuấn Anh bày tỏ.

Khu vực này còn được biết đến là chợ pháo sầm uất nhất nhì TP.HCM vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy các xe bán pháo lưu động với đa dạng mặt hàng, giá cả.

 

Hoàng Minh, nhân viên của một cửa tiệm, cho hay anh bận rộn hơn vào những ngày cuối năm.

Bên cạnh cây lựu giả, tranh liễn, cây mai, cửa hàng của Minh cũng kinh doanh pháo ​​sáng, pháo bông và pháo giấy với giá dao động tầm 120.000-140.000 đồng.

“Một lốc 6 cây, loại 6 tấc 120.000 đồng, còn 8 tấc thì 140.000 đồng. Giờ hàng hóa cũng vơi bớt rồi, bên tôi cũng hạn chế nhập thêm. Giáp Tết, nhiều nhà mới bắt đầu trang trí nên tiệm vẫn đông khách”, Minh nói.

Ngoài chợ sắm đồ Tết ở quận 5, nhiều địa chỉ mua sắm đồ trang trí tại TP.HCM cũng tấp nập không kém trước thềm năm mới.

Kim Yến, nhân viên tại Chie Decor (trên đường Hoa Cau, quận Phú Nhuận), cho biết năm nay, khách mua qua mạng nhiều hơn. Pháo giấy, phụ kiện treo cây, lồng đèn, liễn thư được ưa chuộng nhất.

“Sức mua trung bình khoảng từ 500.000 đồng đổ lại. Các sản phẩm bên tôi mang phong cách tối giản, phù hợp với nhiều không gian. Bên cạnh đó, khách cũng rất thích mô hình bánh chưng, bánh tét”, Yến nói thêm.

Cửa hàng này là nơi quen thuộc với nhiều người trẻ khi tìm nơi bán đồ trang trí hiện đại, có thiết kế chỉn chu. Không gian được sắp xếp theo từng chủ đề, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa và chụp hình check-in.

Đông Duy

 

 

Tags :
Đọc nhiều