130115
topics
384007

Chống phá thời COVID-19 những kẻ “đục nước béo cò” thâm độc không khác gì virus COVID-19

Đinh Lực 13/04/2020 15:41

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương tổ chức sáng 10/4, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, dịch Covid-19 đã và đang tác động toàn diện trên các lĩnh vực đời sống, xã hội, trong đó tác động tới công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Năm 2020, Việt Nam đảm nhận nhiều vai trò trách nhiệm quốc tế nhưng các hoạt động này đều đã giãn ra, ảnh hưởng đến công tác chính trị, ngoại giao. Quan hệ chính trị, kinh tế giữa các quốc gia trên khu vực và thế giới cũng đang có những biến động và không loại trừ khả năng các nước tranh thủ tình hình này để triển khai việc làm phức tạp liên quan đến an ninh của chúng ta, đặc biệt là vấn đề ở Biển Đông.

Bên cạnh đó, lợi dụng tình hình bệnh dịch, các đối tượng thù địch, phản động gia tăng truyền bá xuyên tạc, chống phá. Nếu không sớm kiểm soát dịch bệnh sẽ làm gia tăng tâm lý bất ổn, hỗn loạn trong xã hội, tiềm ẩn “điểm nóng” về an ninh trật tự, tác động tiêu cực đến ổn định chính trị xã hội.

“Nhiều đối tượng thiết lập các website giả mạo tiến hành nhiều thủ đoạn nhằm đánh cắp thông tin tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, dẫn đến tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoạt động trên không gian mạng ngày càng gia tăng, ảnh hưởng đến quá trình giao dịch, an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng” – Bộ trưởng Tô Lâm nói và cho biết, các đối tượng còn lợi dụng không gian mạng để thông tin, tuyên truyền sai sự thật liên quan đến bệnh dịch để gây tâm lý bất an, hoang mang dư luận, tạo ra tình trạng bất ổn, chia rẽ, tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại hội nghị

Nói về những đối tượng chống phá thành quả cách mạng của Việt Nam trong suốt thời gian quan nói chung và ở thời điểm dịch Covid-19 nói riêng. Chúng ta sẽ nhận thấy đám phản động quái đản chính trị như Việt Tân, Việt Nam Cộng Hoà, Nhật ký yêu nước,… đều là những kẻ bịp bợm, giả tạo nhân sĩ, trí thức, ngông cuồng tự do và vô chính phủ.

Bản chất của chúng không lúc nào không thể hiện sự ngông cuồng, sặc mùi phản động, phản đảng hại dân. Bởi mục tiêu duy nhất của chúng là những âm mưu chính trị, thâm độc như chuyển từ thể chế chính trị nhất nguyên, độc đảng, sang thể chế chính trị đa nguyên, đa đảng.

Chúng không từ bỏ bất cứ thứ gì thậm chí dùng những luận điệu cũ rích, đám ô hợp này luôn luôn chỉ biết tìm bằng được mọi cách để thực hiện. Chúng không hề có một nền tảng khoa học, một chủ thuyết đủ để soi đường, chỉ lối cho sự phát triển dân tộc Việt Nam hiện tại. Cái duy nhất chúng có chính là cái “lý sự cùn” chủ yếu vẫn “nhai đi nhai lại” việc đa nguyên, đa đảng, dân chủ,… rồi thi thoảng lợi dụng tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội mà đá xoáy vào các cán bộ Đảng, Nhà nước, vấn đề tham nhũng,…

Khi so sánh đám phản động này với lũ kền kền thì chẳng có gì là sai, bởi kền kền vốn là tên gọi chung của nhóm loài chim ăn thịt và ăn xác chết. Còn đám đám phản động ở trên thì cũng chỉ thuộc nhóm ô hợp, chuyên vẽ bậy và viết bậy, chúng làm bất kỳ thứ gì và giá nào để tấn công Việt Nam.

Trong thời đại dịch Covid-19 như hiện nay, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước đã không ngừng xuyên tạc, bóp méo sự thật về những nỗ lực chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Khi dịch bệnh diễn biến khó lường, hết sức nguy hiểm, thay vì chung tay với các cơ quan chức năng giúp người dân đối phó với sự lây lan của virus. Thì đám “dân chủ cuội” lại trở thành những anh hùng bàn phím để xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền và các cơ quan chức năng.

Chúng viết các bài giật tít như: “Việt Nam phải kiên quyết đóng cửa biên giới với Trung Quốc”; “Chính báo Đảng đã gây hoang mang về dịch bệnh virus Corona”; “lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đã phản ứng hết sức chậm trễ”; “Đảng cộng sản Việt Nam bỏ mặc người dân”…

Những lời lẽ hết sức ngu ngơ của đám dân chủ cuội vẫn ngày đêm kiểu “ném đá hội nghị”, “thật không may” cho chúng rằng khi chúng càng xuyên tạc bao nhiêu thì Việt Nam lại càng làm tốt, càng hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 bấy nhiêu.

Từ thời điểm trước Tết và đến nay, các bộ, ngành liên quan đã triển khai kiên quyết, đồng bộ các biện pháp nhằm thực hiện hiệu quả các chỉ thị, công điện và ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh. Điều này đã cho thấy kết quả tích cực ở Việt Nam, mà không phải quốc gia nào cũng có thể đạt được.

Hàng loạt bài viết xuyên tạc về tình hình dịch Covid-19 trong thời gian qua bị xử lý

Khi thế giới càng phải đối mặt với dịch bệnh nhiều bao nhiêu, dịch Covid-19 bùng phát dữ dội ở nhiều nơi trên thế giới, hàng loạt các quốc gia phát triển rơi vào tình cảnh “vỡ trận”. Nhưng tại Việt Nam lá chắn bảo vệ sự an toàn, tính mạng của người dân vẫn được thực hiện nghiêm túc với tỉ lệ lây nhiễm thấp và chưa có trường hợp nào tử vong vì dịch.

Khi mà đám phản động tưởng rằng sẽ “hả hê” vì Việt Nam là nước có mật độ dân số cao, đường biên tiếp giáp Trung Quốc lớn, nguồn ngân sách cho y tế thiếu và yếu… khi Việt Nam “vỡ trận” sẽ là cơ hội cho đám phản động. Nhưng điều thực tế thì Việt Nam lại là quốc gia đứng đầu về công tác phòng chống dịch bệnh, chỉ số niềm tin của nhân dân vào Chính phủ, bộ máy và đội ngũ y bác sĩ lại là hàng đầu trên thế giới trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tạp chí Financial Times đã cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng giúp Việt Nam kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả là nhờ mạng lưới thông tin tuyên truyền. Các phương tiện truyền thông không ngừng đưa tin về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Các quan chức minh bạch về diễn biến dịch trong nước.

Ngay từ ban đầu chúng ta có thể thấy rõ việc Bộ Y tế Việt Nam “gõ cửa” từng cá nhân, đó là việc gửi tin nhắn qua điện thoại thường xuyên, hệ thống khai báo y tế tự động ra đời. Và hơn hết mỗi người dân được xem là một lá chắn cùng chung tay chống lại dịch Covid-19, bởi cách yêu nước hiện đại và nhanh chóng nhất chính là khẩu hiệu: “Ở nhà là yêu nước!”.

Trong thời đại dịch bệnh hiện nay, mỗi cá nhân yêu nước chúng ta làm những việc này trước hết là vì bản thân mỗi người, nhưng xa hơn cả cũng chính là việc làm thể hiện trách nhiệm công dân đối với cộng đồng, trách nhiệm đối với đất nước.

“Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta”, câu hát vẫn vang lên trong những ngày chống Covid-19, nhưng nó lại là một câu hỏi nên dành cho chính đám phản động, khi chúng vẫn đang cố gắng bán rẻ Tổ quốc. Hỏi rằng những kẻ phản quốc, những kẻ “đục nước béo cò” thâm độc không khác gì virus COVID-19 có lòng tự tôn dân tộc, có đang nghĩ tới tính mạng của người dân, hay chúng chỉ tìm mọi cách thực hiện âm mưu của mình.

Chúng ta chống dịch Covid-19 khó khăn bao nhiêu, thì cũng phải cùng Chính phủ, Bộ Công an thực hiện công tác tuyến đầu bảo vệ một nền văn hoá trên không gian mạng trong sạch, lành mạnh bất nhiêu. Để công sức, sự hy sinh của cán bộ ngành y tế, lực lượng vũ trang ngày đêm canh trực các điểm chốt, vững tâm và không bị lời nói của một vài kẻ vô trách nhiệm, thiếu ý thức, vô liêm sỉ tấn công, xuyên tạc.

Hãy nghĩ rằng những việc làm của mình hôm nay, dù chỉ hết sức nhỏ bé cho đất nước thôi, nhưng đó cũng là điều thể hiện được sự đồng lòng chung tay vì một đất nước Việt Nam khỏe mạnh, kiên cường; là thể hiện cho một ý thức sống vì cộng đồng , vì một xã hội lành mạnh và phát triển; và đám phản động kia vẫn mãi mãi là những kẻ ăn bám, “không trốn dung thân”.

Đinh Lực

Đọc nhiều