“Chất keo” nhân dân đã gắn kết Tổng Bí thư

Bảo An 03/02/2021 12:56

Thời gian vừa qua, một số kẻ xỏ xiên, móc ngoáy đã bày trò nói bóng gió rằng ghế của cụ Tổng được “gắn bằng keo 502”. Dường như các nhà  “nhà bình loạn” đã cạn ý tưởng cho những lời xuyên tạc của mình, để phải lấy một phép ví von ngô nghê như của một cậu học trò tiểu học như thế. Âu cũng là lẽ thường. suy nghĩ chỉ luẩn quẩn trong những thứ tư duy phá hoại thì tâm trí của một con người khó có thể thoát ra khỏi lối mòn thui chột cả nhân phẩm và trí tuệ.

Luận điệu chống phá của Việt Tân.

Đại hội XIII kết thúc. Có thể nói, đây là kỳ Đại hội diễn ra trong bối cảnh khá “nóng bỏng” khi mà một bên Đảng, Nhà nước vừa phải tiến hành các biện pháp chống dịch Covid-19, một bên vẫn phải tiếp tục tổ chức Đại hội Đảng đảm bảo sự chính xác, dân chủ. Nhưng bất chấp nghịch cảnh, Đại hội XIII đã thành công tốt đẹp. Đặc biệt, việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được bầu giữ chức Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ ba liên tiếp hứa hẹn trong thời gian tới, Đảng ta sẽ đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc lãnh đạo đất nước. Và hơn hết, với việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục đứng đầu Đảng, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng và xây dựng, chỉnh đốn Đảng chắc chắn sẽ tiếp tục được triển khai ngày càng mạnh mẽ, hiệu quả và quyết liệt.

Trước, trong và sau Đại hội XIII, hoạt động tấn công, chống phá của các thế lực thù địch cũng như các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị diễn ra vô cùng quyết liệt. Ngay tại thời điểm hiện tại, những hoạt động “ăn bám” Đại hội, xuyên tạc thông tin về công tác tổ chức Đại hội vẫn đang được nhiều đối tượng tiếp tục tiến hành. Với Đại hội XIII của Đảng cộng sản Việt Nam, không chỉ dư luận trong nước mà bạn bè khu vưc, quốc tế cũng vô cùng quan tâm theo dõi. Kết quả bầu Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đặc biệt là vị trí Tổng Bí thư nhận được sự đồng tình, ủng hộ lớn từ dư luận. Qua kết quả bầu cử, có thể thấy các đại biểu đã sử dụng quyền lực của mình một cách vô cùng khách quan, công tâm để “gạn đục khơi trong”, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đủ tâm, đủ tầm để tham gia lãnh đạo Đảng. Với những trường hợp không đủ uy tín, các đại biểu đã thẳng thắn loại bỏ.

Việc ông Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được bầu vào vị trí Tổng Bí thư là điểm thành công lớn của Đại hội. Với uy tín, năng lực và đạo đức người cộng sản, ông đã lãnh đạo Đảng, Nhà nước vượt qua nhiều khó khăn, thách thức; cùng với nhân dân xây dựng một đất nước giàu đẹp, văn minh và ngày càng hiện đại. Thế nhưng, sau Đại hội, một số “con buôn dân chủ” đã liên tục công kích, chống phá Đại hội XIII nói chung và cá nhân Tổng Bí thư nói riêng. Trong đó, luận điệu chính mà các đối tượng tung ra là vu khống Tổng Bí thư “tham lam quyền lực”.

Cần phải hiểu rõ, việc Tổng Bí thư tiếp tục nắm giữ quyền lực cao nhất trong Đảng không phải tự nhiên mà có. Nó là kết quả từ những đóng góp của ông với đất nước và nhân dân, là tình cảm trìu mến của người dân Việt Nam dành cho nhà lãnh đạo có tâm, có tầm. Đó là chất keo đã kết dính ông với vận mệnh của dân tộc, đã giữ cho ông tiếp tục đảm đương trọng trách của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sơn hà một gánh nặng hai vai

Ca dao Việt Nam có câu: “Ghé vai gánh vác sơn hà/ Sao cho tỏ mặt mới là trượng phu”. Nhận được sự tin tưởng của đồng bào, dù sự nghiệp cách mạng có khó khăn những Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vẫn ra sức cống hiến năng lực, trí tuệ của mình cho sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Ngồi ở vị trí người đứng đầu Đảng, nắm trong tay quyền lực lớn là vinh dự to lớn nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề đặt lên đôi vai của Tổng Bí thư. Tổng Bí thư đã tâm sự: “Bây giờ tôi không được khỏe lắm, tuổi cũng đã cao, cũng xin nghỉ rồi, thế nhưng Đại hội bầu phải làm, Đảng viên thì phải chấp hành”. Thế mới thấy tinh thần vì nước, vì dân của Tổng Bí thư, sẵn sàng chấp nhận gian khổ, vất vả để làm tròn bổn phận thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Tại Lễ ra mắt Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: “Chúng tôi xin hứa trước Đại hội, trước toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII chúng tôi sẽ hết sức cố gắng, ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, tiếp nối, kế thừa những thành quả cách mạng đã đạt được, cùng với toàn Đảng, toàn dân phát huy những truyền thống vẻ vang và kinh nghiệm quý báu của Đảng ta, dân tộc ta, tăng cường đoàn kết nhất trí, thống nhất tư tưởng và hành động; luôn luôn rèn luyện, trau dồi phẩm chất, đạo đức cách mạng để không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị và năng lực công tác, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới và lòng mong đợi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta”.

Tin chắc, với sự lãnh đạo của “Cụ Tổng”, thời gian tới Việt Nam sẽ ngày càng phồn vinh và giàu đẹp, vai trò lãnh đạo của Đảng sẽ được củng cố vô cùng vững chắc.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Đọc nhiều