130115
topics
374482

Chân dung nữ hành khách Việt từ Ba lan về nước tránh dịch làm loạn sân bay

Cánh Én 18/03/2020 21:22

Cách ly vốn là một việc rất mất thời gian. Nhưng nhiều người không hiểu được vấn đề này và lên tiếng chê trách chính quyền.

Bùng phát ở Vũ Hán từ tháng 12 năm 2019 nhưng đến nay dịch Covid-19 đã có mặt ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 182 nghìn người mắc bệnh và cướp đi sinh mạng của gần 7200 người. Không chỉ riêng Trung Quốc chịu trận, đại dịch này còn tàn phá Châu Âu, nơi có nền Y tế tiên tiến bậc nhất thế giới.

Ấy thế mà Việt Nam, vốn là một quốc gia nghèo, là láng giềng với Trung Quốc hiện vẫn đang kiếm soát tốt tình hình dịch bệnh. Chính điều này đã khiến cho một số người Việt sống ở nước ngoài tìm cách về đất mẹ để “tránh dịch”.

Với khẩu hiệu “Việt Nam không bỏ ai ở lại”, chúng ta luôn dang rộng tay đón những người con xa xứ trở về trong cơn hoạn nạn. Thế mà nhiều người lại không biết trọng điều đó mà còn hạch sách với chính quyền, coi rằng mình quan trọng hơn những người khác ? Tại sao lại là hơn ?

Mới đây, Cánh Cò đưa tin một người phụ nữ trờ về Việt Nam từ Ba Lan để tránh dịch đã có những hành vi, thái độ gây “chướng tai gai mắt” dẫn tới rất nhiều người bức bình, phẫn nộ. Tài khoản Fb Minh Trang đã chia sẻ lại câu chuyện trên :

Mình tính không post cái này lên đâu vì toàn người Ba Lan nhưng thực sự vào đọc cmt của mọi người mà mình đành phải lên tiếng.

Câu chuyện chiều ngày 15/3 khi mình hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Mình hạ cánh lúc 1h chiều và 9h tối mới được lên xe cách ly, coi như mình chờ 8 tiếng nhưng mình vẫn luốn vui vẻ, chấp nhận vì biết sân bay bị quá tải. Còn các anh chị xuống trước mình, người 7h sáng, người 9h, người 11h chờ lên 2h chiều thì làm loạn cái sân bay, gào thét ầm ĩ đòi được cách ly, không được thì đòi về tự cách ly, đòi trả hàng, trả hộ chiếu…

Các anh các chị ạ, trong số những người này có bao nhiêu người về để trốn dịch, vì sợ Châu Âu bỏ rơi mình ? Các anh các chị có biết đất nước này sẽ không bao giờ bỏ rơi các chị không ? Các anh các chị phải nên thông cảm cho cán bộ, nói thông cảm cho sang thôi chứ việc chờ đợi là bắt buộc chứ không phải là bố đời thiên hạ đòi phải làm nhanh gọn cho mình. 1 buổi có hàng nghìn người như anh chị ùa về thì làm sao hỗ trợ kịp ?

Mình cũng phải biết rằng, ở sân bay Nội Bài chỉ có 5 bàn lấy bệnh phẩm, hàng trăm, hàng nghìn người ùa về thì việc dồn ú là điều không thể tránh khỏi. Các bộ phận cũng đã cố gắng hết sức lấy mẫu bệnh theo thứ tự, kiểm tra y tế xong chuyển qua hải quan, hải quan xong mới sang khâu đi cách ly chứ có phải lấy mẫu xong là thôi đâu. Đến cả nhân viên mặt đất còn phải kéo hành lý trả cho mọi người thì cũng biết thiếu người như thế nào rồi còn chửi, than cho được.

Bữa ăn không nuốt nổi theo một số người

Hôm qua mình thấy chị này gào lên khoảng 1 tiếng, hô hào mọi người cùng đả đảo đòi quyền lợi với chị ý thì mình quay , cũng chỉ vào khuyên là “chị ơi, những ngày này quá tải thì thông cảm cho các cán bộ,, chị có làm ầm lên cũng làm mọi thứ rối thêm”. Thế mà các anh chị ấy xông vào xúm xùm chửi mình là con ngu, mày thích chết ở đây thì bỏ khẩu trang ra mà chết. Em biết thân biết phận nên cứ im lặng mà nghe theo sự chỉ đạo của các cơ quan thôi.

Đã được miễn phí đồ ăn còn đòi ăn ngon, mà nói thật nhiều người còn đang thèm bánh mỳ các các anh chị chê nuốt không trôi kìa. Ngon thế còn chê ??? Bảo sao người Việt có câu “Ăn mày còn đòi xôi gấc” không sai.

Đây nhé, tình trạng thực tế, các anh chị nào định chạy dịch thì xác định về sẽ chờ 10 tiếng đi cho thoải mái, coi như máy bay delay nhưng được việc đi ok? Còn k chờ đc ,tính cậu ấm tiểu thư thì khỏi về, ở bên đó tự chữa bệnh tại gia nhé !

Nói thật cán bộ thì nói năng nhẹ nhàng sau 1 tiếng nghe mọi người gào hét ầm cái sân bay lên, cố phân tích cho mọi người hiểu, cũng mong mọi người thông cảm mà mọi người làm nthe có thấy có lỗi với sự cố gắng của chính quyền k ?

Lúc nào bạn cần, có tổ quốc. Toàn dân cùng nhau đồng lòng chống dịch chứ không chống đối, tự ý thức bản thân làm 1 cái gì đó cho xã hội, ít nhất là việc chờ đợi . Chúc mọi người luôn an toàn cùng đất nước vượt qua dịch bệnh này nhé !

Họa Mi

Tags :
Đọc nhiều