436
category
510589

‘Cha’ Công Phượng, Văn Toàn nói điều không tưởng về HAGL của HLV Kiatisak

12/04/2021 10:49

Mặc dù đang dẫn đắt các học trò thi đấu tại VCK U.19 quốc gia 2021 nhưng HLV Guillaume vẫn theo dõi những người mà ông xem là con của mình ở HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh. 

'Cha' Công Phượng, Văn Toàn nói điều không tưởng về HAGL của HLV Kiatisak - ảnh 1
Thầy Giôm và Công Phượng ở một giải trẻ.

Theo đó, khi nhắc tới đội 1 của HAGL đang thi đấu ở V-League, thầy Giôm hào hứng: “Đội HAGL bây giờ có một nửa số cầu thủ mà tôi xem như con của mình. HAGL hiện tại đang có phong độ rất tốt và một đội hình chất lượng. Họ sở hữu 4 ngoại binh giỏi, đã lâu lắm rồi tôi mới thấy HAGL lại chơi với 4 ngoại binh chất lượng như vậy. Bên cạnh đó, những “đứa con” của tôi năm nay đã 26 tuổi rồi, đang ở độ chín nhất của sự nghiệp và kèm theo đó là một huấn luyện viên giỏi như Kiatisak nữa. Hiện tại HAGL đang hội tụ đầy đủ các yếu tố để có thể vô địch mùa giải năm nay”.

Những trụ cột của HAGL thời điểm này như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh đều “một tay” do vị HLV người Pháp đào tạo ra. Các cầu thủ kể trên đều là học viên thuộc khóa 1 của học viện HAGL JMG và là “đám trẻ” đầu tiên mà thầy Giôm đã dẫn dắt khi sang làm việc ở Việt Nam. Sau đó, HLV Guillaume Graechen cùng với lứa Công Phượng đã gắn bó, chinh chiến cùng nhau ở nhiều giải đấu cấp độ trẻ và được nhiều người biết đến.

HLV Graechen đã gắn bó với lứa Công Phượng, Xuân Trường từ khi còn là những cậu bé /// Minh Trần
HLV Graechen đã gắn bó với lứa Công Phượng, Xuân Trường từ khi còn là những cậu bé

Chính vì vậy, khi nhắc đến, HLV Graechen không tránh khỏi cảm giác bồi hồi và luôn miệng gọi lứa Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường là “những đứa con” của mình. Bên cạnh đó, vị HLV người Pháp cũng tỏ ra hãnh diện với những gì mà các học viên khóa 1 của HAGL JMG đang làm được tại sân chơi bóng đá chất lượng nhất Việt Nam hiện tại.

“Tôi rất hi vọng HAGL sẽ vô địch. Các học trò cũ của tôi phải ghi tên mình lên bảng thành tích với chức vô địch Việt Nam, vô địch AFC. Chính những “đứa con” của tôi phải viết lên trang sử mới cho HAGL. Bóng đá đẹp, nhưng phải có cúp, phải có danh hiệu. Để sau này, những Xuân Trường, Công Phượng khi trở thành một người cha và có thể tự hào nhắc lại, khoe với con của họ rằng cha đã từng vô địch cái này, giành được cúp kia”.

'Cha' Công Phượng, Văn Toàn nói điều không tưởng về HAGL của HLV Kiatisak - ảnh 2
HAGL đang thi đấu rất thăng hoa ở V-League.

Với những gì đang thể hiện và nếu có thể duy trì được điều này thì hoàn toàn không quá khi nói HAGL sẽ đặt mục tiêu vô địch V-League 2021. Đội bóng của HLV Kiatisak đang trình diễn một lối chơi đẹp mắt nhưng không kém phần thực dụng, hiệu quả. Đội bóng phố núi có phong độ hủy diệt khi sở hữu chuỗi 7 trận bất bại (trong đó có đến 6 trận thắng) sau 8 vòng đấu kể từ đầu mùa, chỉ thua mỗi Sài Gòn FC ở trận ra quân V-League.

Trước khi thầy cũ của Công Phượng, Văn Toàn nhắc về các mục tiêu vô địch của HAGL, chính HLV Kiatisak đã từng đề cập đến vấn đề này. Theo đó, “Zico Thái” đã nửa đùa nửa thật khi tuyên bố rằng dù không bị bầu Đức tạo áp lực danh hiệu nhưng ông sẽ cố gắng giúp HAGL vô địch V-League. Bên cạnh đó, vị HLV người Thái Lan còn muốn đội bóng phố núi không chỉ dừng lại ở sân chơi quốc nội mà vươn ra tầm châu lục, góp mặt ở AFC Champions League.

Nghi Hạo/ TNO

Đọc nhiều