8
category
382810

Câu trả lời đích đáng cho những luận điệu xuyên tạc của tổ chức phản động Việt Tân

Đinh Lực 09/04/2020 20:15

Trang Facebook phản động Việt Tân có bài viết: “ĐẦY TỚ CỦA DÂN” GIÚP ĐƯỢC GÌ CHO DÂN TRONG CƠN ĐẠI DỊCH VŨ HÁN”. Trong bài viết chúng không quên lấy những ví dụ minh chứng là các ông chủ Twitter, Facebook, Amazon, Apple… đã ủng hộ chống dịch.

Điều nực cười nhất là ngoài việc đặt câu hỏi các “đại gia”, các doanh nghiệp Việt đã làm gì để ủng hộ, xong chúng “bẻ lái” bằng câu ngắn ngủn rằng những cán bộ, lãnh đạo Việt Nam là những người cộng sản đã giúp gì cho dân. Chúng không quên việc xuyên tạc lãnh đạo Việt Nam toàn những người “đang sở hữu một lượng tài sản “khủng” nhất đất nước”, nhưng lại chỉ biết kêu gọi người dân ủng hộ mà thiếu trách nhiệm.

Bài viết xuyên tạc của trang Fanpage Việt Tân

Có lẽ khi viết bài này trên trang Faceook, đám phản động này không biết hoặc cố tình không biết, những doanh nghiệp Việt vẫn đang ngày đêm nỗ lực cùng Chính phủ chống dịch COVID-19 ở trong nước. Đến nay, tổng số tiền ủng hộ, hàng tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ đã lên tới 770 tỷ đồng, số tiền ủng hộ bằng tin nhắn qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là 129 tỷ đồng.

Hay tập đoàn Vingroup ngay từ tháng 2 khi dự báo dịch bệnh Covid-19 đã tiến hành thành lập Quỹ đổi mới sáng tạo (VINIF), Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn – VINBDI (thuộc Tập đoàn Vingroup) và ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) với tổng số tiền 20 tỉ đồng.

Đến ngày 3/4, Tập đoàn Vingroup đã công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở (Xâm nhập và Không Xâm nhập) và máy đo thân nhiệt dành cho thị trường Việt Nam.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương – đã ủng hộ 25 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và 5 tỉ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Ngoài ra, ông còn sử dụng mặt bằng siêu thị miễn thuế Mộc Bài hỗ trợ miễn phí cho tỉnh Tây Ninh làm khu cách ly.

Ngoài ra, tập đoàn Novaland ủng hộ gần 6 tỉ đồng; Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk) ủng hộ 10 tỉ đồng mua vật tư thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện nhanh vi rút Corona chủng mới; Tập đoàn Hòa Phát cũng ủng hộ 5 tỉ đồng chuyển tới quỹ của Bộ Y tế và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư…

Qua con số thống kê ủng hộ đã nêu trên và hàng trăm hàng nghìn các buổi từ thiện, ủng hộ người nghèo, hỗ trợ các chiến sĩ làm việc tại các trạm cách ly, tại các khu vực kiểm tra sức khoẻ từng địa phương… Chúng ta đều thấy được sự đoàn kết của dân tộc Việt Nam trong thời gian chống dịch.

Đoàn kết dân tộc – một trong những điều mà đám phản động Việt Tân kia vẫn đang ngày đêm tìm cách phá bỏ nó, chúng vẫn đang cố tình phá hoại bằng cách xuyên tạc, nói xấu trăm phương, ngàn kế…bằng nhiều âm mưu, thủ đoạn tinh vi.

Quay trở lại trả lời câu hỏi về việc “Đầy tớ giúp gì cho dân” của đám phản động Việt Tân, có lẽ chúng cố tình che đậy  kết quả của cuộc chiến chống dịch COVID-19 mà Việt Nam đang được nhân dân cả nước thực hiện; được cộng đồng tổ chức thế giới đánh giá cao, đó là điều khách quan nhất.

Có lẽ Việt Tân cố tình quên đi hình ảnh những nhà cán bộ, lãnh đạo địa phương trên cả nước thực hiện ủng hộ trong các buổi họp, đó không là tiền thì là gì? Trước hết họ đã ủng hộ tiền mặt, có thể một ngày lương hoặc nhiều hơn thế.

Bộ Công an đã ra thông báo về tổ chức phản động Việt Tân

Còn việc “giúp gì” mà đám phản động này vẫn đang hỏi, có lẽ chúng cứ ngỡ lãnh đạo, cán bộ trong thời gian chống dịch là “hết việc”, “về nhà đi ngủ”. Mà không biết rằng tất cả các lãnh đạo địa phương đều tổ chức kỳ họp bất thường; các cơ sở y tế địa phương thực hiện biện pháp chống dịch, cách ly. Đội ngũ công an, quân đội thực hiện túc trực tăng cường gấp nhiều lần ngày thường; từng cán bộ cơ quan truyền thông cũng phải túc trực cả trên trang cá nhân để truyền đi những thông điệp, những thông tin chính xác. Các cơ quan nhà nước tìm biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp; cán cán bộ trưởng thôn xóm đi từng nhà hỏi han, sức khoẻ cá nhân từ nước ngoài về…

Đám Việt Tân đang hỏi đầy tớ như cán bộ, lãnh đạo của Việt Nam đang giúp gì cho dân, vậy thử hỏi chỗ dựa vững chắc cho các bệnh nhân là những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch, có phải là những Đảng viên, những con người lấy chủ nghĩa yêu nước và giá trị thiêng liêng của Tổ quốc để đảm bảo sức khoẻ cho bệnh nhân, chống dịch.

Rồi đến những vùng biên giới trên cả nước là các chiến sĩ biên phòng, túc trực điểm đóng 24/7 để bảo vệ cho đất nước khỏi các cuộc xâm nhập dịch từ bên ngoài lãnh thổ. Biên giới nơi những con suối, ngọn đồi với muôn hình vạn trạng, nơi khó khăn nhất thì họ đứng giữ vững. Vậy thử hỏi họ có phải là “đầy tớ của dân” vì nước quên thân, vì dân phục vụ hay không?

Rồi nói đến những người đứng đầu lãnh đạo như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Y Tế Vũ Đức Đam; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung;… họ có phải là những con người đầy tớ nhân dân với lòng trong sáng, không tơ hào vụ lợi, vì hạnh phúc và chăm lo cho đời sống của nhân dân mà cống hiến hết mình hay không?

Nếu ai đó nói không, có lẽ đã không có những cuộc giải cứu kiều bào ở nước ngoài; đã không có những quyết định bảo vệ đất nước tiến hành ngay trong ngày; có những chỉ thị bảo đảm an ninh lương thực; có những chính sách hỗ trợ người lao động, bảo vệ nhóm người yếu thế trong xã hội,…

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên thế giới và tại nước ta, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã được giao nhiệm vụ Trưởng Ban phòng chống quốc gia dịch bệnh COVID-19, liệu ai đã thử hỏi nếu đặt trong cương vị đó thì mình có thể “ăn no ngủ kỹ” và mặc dân hay không?

Hãy nhìn vào thực tế, những cuộc họp đột xuất, những mái tóc đã ngả bạc mái đầu của Phó thử tướng. Hãy nhìn vào những đội ngũ y bác sĩ, nếu không có họ liệu rằng chúng ta có thể đồng sức, đồng lòng cùng vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp như hiện tại?

Nguy hại vào lúc này có lẽ chưa chắc đến từ những nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, mà nguy hại nhất chính những lối sống “con hoang” của các tổ chức phản động. Những kẻ vẫn vô liêm sỉ, ngày đêm chống phá, quy chụp, xuyên tạc đủ đường, những kẻ mà vẫn cố dùng lời lẽ của mình trên mạng xã hội để thổi phồng sự việc, những kẻ “nhà dân chủ” vẫn dùng chiêu bài của một thằng hề, của thằng phản bội để chống phá.

Dù gì, những luận điệu của Việt Tân có viết và xuyên tạc như thế nào đi nữa, chúng có đổ lỗi cho ai, cho rằng “đầy tớ của dân” không có trách nhiệm… Thì điều đó đúng hay sai, người kiểm chứng rõ nét nhất chính là nhân dân.

Sự đoàn kết của một dân tộc dựa vào những gì mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước đang làm cho dân, dù đám phản động có xuyên tạc đến thế nào, thì cũng không thể xoá bỏ, bởi việc kiểm chứng đó không đến từ những kẻ “ký sinh” ở các nước phương tây, mà việc kiểm chứng đó thuộc quyền về lá phiếu của nhân dân.

Đinh Lực

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags :
Đọc nhiều