Cập nhật sát giờ, Trump sắp đạt được “cú nhảy lớn”

04/11/2020 14:22

Tính tới thời điểm hiện tại Biden giành thêm một phiếu đại cử tri ở khu vực quốc hội số hai Nebraska, Trump thắng bang Montana, thu thêm 3 phiếu. Trump hiện đang giành được 213 phiếu đại cử tri, trong khi Biden hiện đang tạm dẫn đầu với 238 số phiếu. Thế nhưng kết quả có thể sẽ chuẩn bị có sự đảo ngược lớn.

Đó là tính tới thời điểm hiện tại, 5 bang chiến trường lớn chiếm tới 77 phiếu đại cử tri trong quá trình kiểm phiếu đều đang nghiêng dần qua sắc đỏ.

Tại bang Wisconsin, hiện Trump đang dẫn 51,3% phiếu bầu so với 47,2% của Biden, tình trạng kiểm phiếu của bang này đã là 90%.

Tại bang Georgia, hiện đã kiểm đếm đến 95% phiếu bầu, và gần như Trump sẽ chiến thắng tại bang này với tỷ lệ ủng hộ hiện nay đã lên tới 50,7%, trong khi Biden chỉ chiếm 48,1%. Tình trạng cũng tương tự tại bang North Carolina.

Chỉ với riêng 3 bang này, với 41 phiếu Đại cử tri, sẽ giúp Trump vươn lên dẫn trước với tổng cộng 254 phiếu, trong khi Biden, với chiến thắng tạm tính luôn cả Nevada cũng chỉ có thể tạm tổng 244 phiếu.

Hiện, 2 bang chiến trường quan trọng Pennsylvania và Michigan, với tổng cộng 36 phiếu đại cử tri, sẽ là quyết định cuối cùng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay. Hiện 2 bang này đều chỉ mới kiểm đếm hơn 60% phiếu bầu.

Kính mời các bạn tiếp tục theo dõi trực tiếp Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 tại đây

(Cập nhật theo FoxNews)

Tags :
Đọc nhiều