8
category
367169

Cả xóm mai phục suốt 1 tháng trời “xử lý” băng nhóm chuyên trộm xe máy

Thành Nhân 27/02/2020 10:16

Khi nhóm đối tượng đang thực hiện hành vi trộm xe máy đã bị người dân lao ra đánh rồi đưa lên công an quận. Sự việc diễn ra vào khoảng 1h30′ sáng ngày 18/2 vừa qua tại một con hẻm thuộc địa bàn quận 12, Tp. Hồ Chí Minh.

Video nhóm thanh niên phục kích băng trộm chuyên cắp xe máy:

Theo những gì được ghi lại từ camera an ninh thì vào khoảng thời gian này, một nhóm 5 thanh niên đi xe máy vào trong hẻm, dừng trước cửa một ngôi nhà rồi tìm cách phá khoá vào trong.

Mai phục suốt 1 tháng trời xử lý băng trộm chuyên “đá” xe máy ở xóm

Lúc 1 giờ 35 cùng ngày, một phụ nữ được cho là đồng bọn của băng trộm dùng chân đẩy xe máy đi ngang qua ngôi nhà đó và đứng cảnh giới từ xa.

Khi đột nhập được vào trong sân, chúng chia nhau hành động; 1 tên đứng bên ngoài canh chừng còn 4 tên tìm cách trộm xe, dắt ra ngoài.

Đúng lúc này, khoảng hơn chục người dân đã mai phục sẵn từ trước đó bất ngờ lao ra, tri hô đuổi bắt 5 tên trộm xe máy.

Người phụ nữ đứng từ xa cảnh giới thấy vậy liền phóng xe máy bỏ chạy thoát thân. 4 kẻ đồng bọn cũng bỏ xe chạy lấy người. Trong khi một tên trộm chạy không kịp nên bị nhóm thanh niên khống chế, giao cho công an.

Đoạn clip ghi lại sự việc sau khi chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý, theo dõi của mọi người.

Xác nhận với PV sáng 27/2, đại diện CLB Thanh Niên Phòng Chống Tội Phạm Q12 cho biết: “Sự việc xảy ra ở một khu trọ ở Quận 12. Toàn bộ vụ việc được camera an ninh của người dân ghi lại.

Sau khi xảy ra sự việc, người dân khu vực đó đã gửi clip cho CLB Thanh Niên Phòng Chống Tội Phạm Q12 để chia sẻ cho mọi người cảnh giác. Sau khi người dân mật phục bắt đối tượng trộm xe, hiện các đối tượng đã bị người dân đưa lên công an Quận 12″.

Theo vị đại diện CLB Thanh Niên Phòng Chống Tội Phạm Q12, nhóm đối tượng trên chưa kịp lấy tài sản đã bị người dân mật phục bắt giữ. Thời gian qua xảy ra nhiều vụ trộm nên người dân đã cảnh giác và mai phục để bắt giữ nhóm đối tượng trộm cắp.

Sau khi bắt được đối tượng trộm xe, người dân cũng có đánh đối tượng vài cái nhưng không tới mức ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

“Clip được chia sẻ với tiêu đề trộm bị đánh bầm dập với mục đích phóng đại lên để các đối tượng khác dè chừng, thực tế trong clip các đối tượng không bị đánh đập như vậy” – Đại diện CLB Thanh Niên Phòng Chống Tội Phạm Q12 khẳng định.

Theo Khoản 34 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 quy định: Người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Mặt khác tại điều luật trên nếu hành vi trộm cắp tài sản có tổ chức; có tính chất chuyên nghiệp; dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm; có hành hung để tẩu thoát khung hình phạt là hì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

Thành Nhân

Đọc nhiều