BQP Ukraine báo thêm tổn thất của quân Nga

Hạnh Nhân 24/02/2022 14:45

Thông tin được công bố trên tài khoản Twitter của Bộ Quốc phòng Ukraine.

[NÓNG] BQP Ukraine báo thêm tổn thất của quân Nga: 2 xe tăng và 1 số xe tải bị tiêu diệt
BQP Ukraine báo thêm tổn thất của quân Nga: 2 xe tăng và 1 số xe tải bị tiêu diệt
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Ukraine, 2 xe tăng và 1 số xe tải quân sự của Nga đã bị lực lượng vũ trang của nước này “tiêu diệt”.

Trước đó, tài khoản Twitter của Bộ Quốc phòng Ukraine cũng báo tin phòng không nước này đã “bắn hạ 5 máy bay và một trực thăng của kẻ thù trong hôm nay”, và tuyên bố đây là “sự phản kháng xứng đáng dành cho các lực lượng vũ trang của Nga”.

Tổng thống Nga Vladmir Putin ngày 24/2, đã thông báo sẽ triển khai chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ người dân ở Donetsk và Luhansk tự xưng tại Donbass, miền Đông Ukraine.

“Tôi đã đưa ra quyết định mở một chiến dịch quân sự”, Tổng thống Nga Vladimir tuyên bố trong bài phát biểu bất ngờ trên truyền hình lúc 6h (10h giờ Hà Nội).

Tổng thống Nga kêu gọi quân đội chính phủ Ukraine tại Donbass “buông bỏ vũ khí và về nhà”, đồng thời tuyên bố đáp trả những ai can thiệp chiến dịch quân sự của Nga tại khu vực này.

Ông Putin cũng nói rằng Nga không thể tồn tại với “mối đe dọa thường trực từ phía Ukraine”, và cho biết “các cuộc đụng độ giữa Nga và Ukraine là không thể tránh khỏi”.

Sau tuyên bố nóng của ông Putin, nhóm phóng viên CNN (Mỹ) tại Kharkiv, thành phố lớn thứ 2 ở Ukraine đã báo cáo “liên tiếp loạt tiếng nổ lớn.”

Trước đó, các phóng viên hãng tin này cũng đã báo cáo về loạt tiếng nổ gần thủ đô Kyiv, Ukraine.

Còn theo Daily Mail, chỉ trong vòng vài phút sau tuyên bố của Tổng thống Putin, người dân Ukraine tại thủ đô Kiev, cũng như các thành phố Kramatorsk ở miền Trung và Odessa ở miền Nam đã nghe thấy những tiếng nổ bất thường.

Khu vực gần thành phố cảng Mariupol ở Đông Nam Ukraine cũng ghi nhận những tiếng nổ, dấy lên lo ngại rằng các cuộc pháo kích đang diễn ra.

Cư dân Mariupol cho biết họ choàng tỉnh lúc 3h30′ sáng nay (giờ địa phương) do vụ nổ ở cách biên giới Nga 30km.

Những đoạn video được người dân địa phương chia sẻ cho thấy những đám khói đen bốc lên gần Mariupol vào lúc rạng sáng, nhưng hiện vẫn chưa thể xác nhận đây có phải là một vụ pháo kích hay không.

Những tiếng nổ được ghi nhận chỉ vài giờ sau lời cảnh báo của Washington rằng quân đội của ông Putin đã “sẵn sàng”.

Hạnh Nhân

Đọc nhiều