6
category
541014

Bồ Đào Nha: Ba người trong một gia đình tử vong vì Covid-19 sau khi từ chối tiêm vaccine

10/08/2021 09:56

Ba người trong một gia đình sống tại Bồ Đào Nha đã tử vong vì Covid-19 chỉ trong một tuần sau khi từ chối tiêm vaccine Covid-19.

Bồ Đào Nha: Ba người trong một gia đình tử vong vì Covid-19 sau khi từ chối tiêm vaccine

Một người đàn ông đến từ Cardiff, Vương quốc Anh, vừa cho biết anh đã mất bố mẹ và anh trai vì Covid-19 trong vòng một tuần vì cả ba người đã chọn không tiêm vaccine, báo Guardian đưa tin.

Francis Goncalves, một đầu bếp 43 tuổi sống tại Cardiff, cho biết cha của ông, ông Basil, 73 tuổi, đã mắc Covid-19 khi đang nằm viện. Mẹ của ông, bà Charmagne, 65 tuổi và anh trai ông, Shaul, 40 tuổi, đã lây nhiễm Covid-19 trong một bữa tối gia đình.

Goncalves cho biết ba người thân của ông nhiễm Covid-19 khi đang sống ở Bồ Đào Nha. Họ đã từ chối cơ hội tiêm vaccine Covid-19 sau khi sợ hãi trước những thông tin sai lệch từ những người phản đối vaccine, Goncalves nói.

Goncalves cho biết ông hy vọng việc chia sẻ câu chuyện này có thể khuyến khích những người hoài nghi khác đi tiêm vaccine Covid-19.

Bồ Đào Nha: Ba người trong một gia đình tử vong vì Covid-19 sau khi từ chối tiêm vaccine - Ảnh 1.
Francis Goncalves, một đầu bếp 43 tuổi sống tại Cardiff, Anh, mới đây mất ba người thân vì Covid-19. Ảnh: Mark Lewis/Media Wales

Ông nói: “Họ bị cuốn theo rất nhiều lời tuyên truyền phản đối vaccine. Những lời tuyên truyền này nhắm vào những người sợ hãi, khiến họ rơi vào bẫy. Thông điệp mà tôi muốn đưa ra là tại sao chính phủ lại muốn làm tổn thương bạn bằng cách tiêm vaccine cho bạn? Mục đích đằng sau nó là gì? Tôi đã nói chuyện với rất nhiều người sợ vaccine và điều đó có thể khiến họ phải trả giá bằng mạng sống”.

Goncalves cho biết cha mẹ ông có bệnh lý nền nhưng anh trai ông là “người khỏe mạnh nhất” mà ông biết.

Goncalves tin rằng vaccine Covid-19 sẽ cứu mạng anh trai mình, nói thêm: “Nếu anh ấy không tập thể dục hoặc chạy bộ, anh ấy sẽ đi dạo. Anh ấy đã không uống rượu trong 15 năm và có một chế độ ăn dựa trên thực vật”.

Vài ngày sau một bữa ăn gia đình, Goncalves cho biết anh trai anh bắt đầu “cảm thấy nặng trĩu và mệt mỏi”. Sức khỏe của cả anh trai và cha của Goncalves đều xấu đi khi Goncalves cố gắng tìm cách đến Bồ Đào Nha. Họ đã chết trước khi Goncalves đến đó.

Khi đến nơi, Goncalves phát hiện mẹ mình đang phải chống chọi với virus.

Goncalves nói: “Bà ấy bị hôn mê. Họ cho phép tôi đến gặp bà, đó là một dấu hiệu cho thấy mọi thứ đang không suôn sẻ và tôi phải mặc đồ bảo hộ đầy đủ. Bà qua đời vài ngày sau đó và cả ba người được chôn cất tại một nghĩa trang ở Lisbon”.

Gia đình Goncalves là những người gốc Nam Phi, chuyển đến Cardiff vào năm 2015. Một năm sau, cha mẹ và anh trai của Goncalves chuyển đến Bồ Đào Nha, quê của ông Basil Goncalves.

Goncalves nói: “Cha tôi đã trao cho chúng tôi tất cả mọi thứ. Ông ấy sẽ đi giày hỏng để chúng tôi có được những thứ tốt nhất. Ông ấy yêu mẹ tôi và bà ấy cũng yêu ông ấy. Mẹ tôi sẽ làm bất cứ điều gì cho chúng tôi. Anh trai tôi là người bạn tốt nhất của tôi”.

Trà My

Đọc nhiều