128036
category
431299

Bị cáo Thúy: việc chuyển hơn 200 triệu cho ông Tài là bình thường

Hồng Anh 19/09/2020 10:32

“Hơn 200 triệu mình hỗ trợ cho người mình quý mến là một điều hết sức bình thường, nhất là khi ông mang bệnh hiểm nghèo”, bà Thúy cho rằng việc chuyển tiền này không khuất tất. 

Sáng 19/9, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Nguyễn Thành Tài (cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM) và 4 đồng phạm.

Sau phần tranh luận của đại diện VKS, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy (Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty Lavenue) tiếp tục đối đáp lại quan điểm của cơ quan công tố.

“Chiều hôm qua khi nghe lời gần như luận tội sau cùng của đại diện VKS, tôi thật sự uất ức không ngủ được. Thậm chí, tôi uống thuốc để điều trị bệnh của tôi nhưng vẫn không ngủ được. Khi nghe luật sư nói tôi có quyền được trình bày, tôi rất mừng”, bị cáo Thúy mở đầu.

Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy.

Theo Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm, việc VKS khẳng định mối quan hệ giữa bà và ông Tài không phải bất chính đã giúp bà thoát khỏi thị phi “người từng là bóng hồng, con quỷ tham lam”. Nhưng bị cáo cũng cho rằng lời tranh luận của VKS cũng đồng thời làm dấy lên dư luận không tốt về mối quan hệ này khi nêu việc 2 người đã chuyển tiền cho nhau.

“VKS không hỏi tôi về vấn đề này nên tôi không có quyền trả lời chứ tôi không né tránh. Từ lúc làm việc với cơ quan điều tra, tôi đã không né tránh. Tôi khẳng định mối quan hệ này là quan hệ thân với gia đình và nó đã từ lâu”, Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm nói.

“Vào năm 2011, ông Tài báo gia đình tôi rằng ông bị ung thư tuyến tiền liệt. Bằng mối tâm giao và mối quan hệ thân tình, tôi bàng hoàng, lo lắng. Khi ông quyết định đi mổ ở Singapore, tôi có đại diện gia đình gặp ông, hỏi thăm ông đi mổ thì ai đi theo. Ông nói ông đi mổ với người thân và một bác sĩ được chỉ định. Tôi có hỏi tiền bạc ông đem theo và chi trả viện phí thế nào.

Tôi đề nghị với ông rằng tôi có quan hệ thân thiết với ngân hàng nên sẽ giúp ông làm thẻ tín dụng để ông điều trị, cà thẻ trả cho bệnh viện. Chỉ như vậy thôi”, bà Thúy nói.

Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy khai về "giao dịch tiền với ông Nguyễn Thành Tài" /// Ảnh: KHẢ HÒA
Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy khai về “giao dịch tiền với ông Nguyễn Thành Tài”

Theo Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm, sau khi về nước, ông Tài gửi lại bà một phong bì. “Tất cả những gì nói ngày hôm nay tôi biết có bằng chứng mới nói. Nhưng tôi là một người mẹ, không có gì quý hơn là con tôi. Tôi đem con tôi để bảo đảm cho lời trình bày này”, bà Thúy cam kết.

Bị cáo khai phong bì ông Tài đưa cho bà là in chữ UBND TP.HCM, trong đó có mười mấy nghìn USD đã vay mượn trong thẻ tín dụng. Số tiền không lớn nhưng ông Tài đề nghị bà nhận lại.

“Tôi dùng tiền đó trả nợ lại thẻ tín dụng. Cùng ngày đó, ông trả luôn thẻ tín dụng và trong thẻ tín dụng đó chỉ sử dụng đúng một giao dịch trả viện phí tiển mổ. Quý tòa có thể xác minh bên thành ủy. Đó là danh dự và tự trọng của ông Tài. Tôi không có khoe khoang bản thân hay gia đình. Trên mạng không hề nói gì về tôi, nhưng khi ông Tài bị khởi tố mới lôi tên tôi vào”, bà Thúy trình bày.

Xét xử ông Nguyễn Thành Tài và đồng phạm: Bị cáo Thúy nói 'KSV gài khi nói chúng tôi chuyển tiền cho nhau' - ảnh 1
Bà Thúy khai rằng mình cho ông Tài “mượn tiền” để chữa trị bệnh tại Singapore.

“Tôi nghĩ hơn 200 triệu mình hỗ trợ cho người mình quý mến là một điều hết sức bình thường nhất là khi ông mang bệnh hiểm nghèo. Nếu có bất kỳ khuất tất nào trong giao dịch này thì tôi đã không giao dịch qua ngân hàng”, bị cáo nói thêm.

Với cáo buộc sử dụng mối quan hệ cá nhân khiến ông Tài ban hành văn bản trái pháp luật, bà Thúy đề nghị VKS cung cấp bằng chứng. “Cá nhân nào chứng minh tôi xúi giục hay tán tỉnh? Từ lúc cáo trạng ban hành, gia đình tôi phải chịu đựng một điều là ‘tôi là người tình’. Cám ơn VKS nói đây không phải là quan hệ bất chính. Vậy còn bằng chứng là tôi xúi giục thế nào và tôi tác động ra làm sao?”, Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm đặt câu hỏi tranh luận.

Đọc nhiều