432
category
600235

Bắt giữ, xử lí “Đội tuần tra hỗ trợ về đêm – S.O.S. Bình Tân”

Bích Vân 14/04/2022 15:19

Ngày 14/4, Công an quận Bình Tân, TP.HCM, đang lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý nhóm thanh niên chặn xe người đi đường, đòi kiểm tra giấy tờ với tên gọi “Đội tuần tra hỗ trợ về đêm – S.O.S. Bình Tân”

Theo điều tra ban đầu, khuya 12/4, anh L.H.T. (20 tuổi) chạy xe máy chở bạn gái đi trên Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, bị nhóm thanh niên (12 người) ép xe.

Lúc này, một người trong nhóm tự xưng là cảnh sát hình sự nói nghi vấn anh T. là nghi phạm cướp giật và đòi kiểm tra giấy tờ.

Anh T. yêu cầu nhóm người cho xem giấy tờ chứng minh là công an thì không ai xuất trình. Nghi ngờ bị dàn cảnh, anh T. gọi điện báo công an.

Khi Tổ Cảnh sát đặc nhiệm Công an quận Bình Tân đến hiện trường còn lại 4 thanh niên. Cảnh sát sau đó đưa tất cả những người có mặt về Công an phường Tân Tạo để lấy lời khai.

Qua điều tra, cảnh sát xác định Thạch Ngọc Khánh (21 tuổi, quê Vĩnh Long) là người thành lập nhóm “Đội tuần tra hỗ trợ về đêm – S.O.S. Bình Tân”. Sau đó, Khánh kêu gọi bạn bè tham gia với mục đích tuần tra đêm, hỗ trợ người dân đi đường gặp khó khăn và tham gia truy bắt tội phạm.

Cảnh sát thu giữ cây dũ 3 khúc và bộ đàm của nhóm thanh niên. Ảnh: Công an cung cấp.

Khánh thừa nhận nhóm hoạt động tự phát. Mỗi thành viên trang bị cây giũ 3 khúc và bộ đàm để tự vệ và liên lạc với nhau.

Khuya 12/4, họ nhận được tin có 2 kẻ tình nghi cướp giật chạy xe trên Tỉnh l10 nên tập hợp lực lượng xuất phát. Họ sau đó chặn xe của anh T. và bạn gái để kiểm tra dẫn đến sự việc trên.

Theo cảnh sát, một thành viên của nhóm từng đi tù 2 năm 6 tháng về tội Cướp giật tài sản vào năm 2007.

Công an quận Bình Tân cảnh báo hiện có một số nhóm hoạt động với danh nghĩa là “đội phòng chống tội phạm”, “đội đặc nhiệm tiếp nhận hồ sơ các vụ án, “đội hỗ trợ người dân” rồi tham gia chặn xe người dân.

“Đây là hành vi vi phạm pháp luật. Cảnh sát đang theo dõi một số nhóm để có biện pháp ngăn chặn, xử lý. Người dân đi đường nếu bị chặn xe bất thường nên báo cho công an để xử lý theo quy định pháp luật”, đại diện Công an quận Bình Tân nói.

Bích Vân

Đọc nhiều