Bắt được một trong những nghi phạm cầm đầu vụ tấn công 2 trụ sở xã ở Đắk Lắk

Hạ Băng 15/06/2023 20:40

Sau 5 ngày quyết liệt truy quét, công an đã bắt được một trong những nghi phạm cầm đầu nhóm người tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk làm 4 cán bộ công an hy sinh, 2 cán bộ xã và 3 người dân thiệt mạng.

Nghi phạm Y Thô Ayun tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTV

Ngày 15-6, sau 5 ngày truy quét quyết liệt, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm cầm đầu nhóm tấn công 2 trụ sở UBND xã ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Kết quả điều tra ban đầu xác định nghi phạm Y Thô Ayun (tên thường gọi là Ama Kzruh, 35 tuổi), thường trú tại buôn Ayun, xã Cư Pơng, huyện Krông Buk, Đắk Lắk, là một trong những người cầm đầu nhóm tấn công 2 trụ sở UBND xã làm 4 cán bộ công an hy sinh, 2 cán bộ xã và 3 người dân thiệt mạng.

Theo thông tin được phát trên bản tin thời sự của Đài truyền hình Việt Nam tối 15-6, tại cơ quan công an, nghi phạm Y Thô Ayun khai đã đi tuyên truyền, kích động một số người dân ở các buôn làng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tham gia vụ gây mất an ninh trật tự, dùng súng tấn công 2 trụ sở UBND xã thuộc huyện Cư Kuin.

Nghi phạm này khai chỉ chọn những người dân tin tưởng để tuyên truyền, lôi kéo, còn những người “không được tin tưởng thì không tuyên truyền”.

Bản tin thời sự của VTV cũng cho biết đến nay các nghi phạm bị bắt giữ đều thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình vì tham gia vào vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk.

Cảnh sát cơ động, cảnh sát đặc nhiệm, Công an tỉnh Đắk Lắk, lực lượng đặc nhiệm Quân khu 5 phối hợp triển khai phương án vây bắt các đối tượng tham gia vụ tấn công

Đến nay, trước sự truy quét quyết liệt của lực lượng chức năng, cùng với công tác tuần tra kiểm soát, tình hình an ninh trật tự tại tỉnh Đắk Lắk đã trở lại bình thường, cuộc sống người dân dần ổn định.

Vụ tấn công xảy ra vào rạng sáng 11/6 khi hai nhóm với hàng chục người xông vào trụ sở UBND xã Ea Ktur, Ea Tiêu. Đám đông đập vỡ cửa kính, dùng súng và vũ khí thô sơ tấn công khiến Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu và 4 công an tử vong.

Ngoài hành vi giết người, chúng còn ném bom xăng đốt phá trụ sở. Trên đường di chuyển, các nghi phạm chặn bắn lái xe và người dân làm 3 nạn nhân tử vong, một số người bị thương.

Theo Bộ Công an, Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu có tinh thần quả cảm, hết lòng vì sự nghiệp chung khi nhận được tin báo đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường dù đang trong đêm và bị kẻ xấu giết hại.

Hạ Băng

Đọc nhiều