Báo Úc: Áp chế đại dịch, Việt Nam vươn lên dẫn đầu thế giới

Bảo Trâm 19/05/2020 15:22

Trang Australia News vừa có bài viết khen ngợi Việt Nam vươn lên tái khởi động nền kinh tế một cách đáng ngạc nhiên sau đại dịch.

Mở đầu bài viết, tác giả Phoebe Loomes đã đưa ra kết quả chống lại đại dịch của Việt Nam khiến cả thế giới phải thán phục. Ngay sau khi đẩy lùi được dịch bệnh, Việt Nam đã lập tức tái khởi động nền kinh tế, đưa người dân trở về cuộc sống thường ngày.

Bài viết cũng tỏ ra hết sức tin tưởng vào kết quả mà Việt Nam công bố với toàn thế giới về số ca nhiễm cũng như đường hướng chống dịch tiết kiệm nhưng hiệu quả mà Chính phủ Việt Nam đã áp dụng.

Vào cuối tháng 1, khi Việt Nam ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 đầu tiên, chính phủ đã áp dụng sâu rộng các biện pháp kiểm soát sự lây lan của Covid-19.

Trong vòng vài tuần sau đó, tất cả các chuyến bay quốc tế và nội địa đều phải dừng lại. Chính phủ cũng yêu cầu các nhà thuốc báo cáo số người mua thuốc cảm cúm và đã có hơn 100.000 người phải cách ly.

Một báo cáo của hãng tin Bloomberg đã gọi đây là cách tiếp cận “áp đảo” đường biểu đồ virus và đã mang đến sự hiệu quả thần kỳ.

Bài viết cũng dựa trên các báo cáo cho biết sự thành công của Việt Nam bao gồm sự truyền đạt rõ ràng từ chính phủ ngay từ sớm. chứ không hề do may mắn như một số nguồn tin khác đưa ra.

Sự thay đổi của thế giới do dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng khá lớn đến Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ngoài việc thành công chống lại đại dịch, bài viết còn nhấn mạnh khen ngợi sự phát triển kinh tế của Việt Nam mặc cho đại dịch hoành hành. Con số 7% tăng trưởng tuy thấp nhưng lại là con số mà giờ đây bao quốc gia phát triển hằng mong ước.

Với sự trở lại hoành tráng sau đại dịch, bài viết cho rằng Việt Nam đã vượt xa mức mà một quốc gia đang phát triển có thể làm. “Giờ đây Việt Nam đang trên đà dẫn đầu thế giới vì những bước đi khôn ngoan mà quốc gia này thực hiện từ lúc đại dịch chưa bùng phát mạnh mẽ như hiện nay”, theo nhận định của trang Australia News.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Australia News)

Đọc nhiều