FireEye – Cánh tay nối dài của tình báo Mỹ để vu khống Việt Nam

Bảo Vân 28/04/2020 18:43

Ngày 26/4, Trang Ximinm Weekly đã đăng tải bài viết cho rằng vụ việc công ty an ninh Mỹ FireEye thông báo Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp của Trung Quốc và chính quyền TP Vũ Hán bị tin tặc tấn công hoàn toàn là âm mưu giúp Mỹ tẩy trắng trước công cuộc chống Covid-19.

Trước đó, dẫn tin của công ty FireEye, chuyên về an ninh mạng tại Mỹ, Reuters cho biết điều tra viên tại FireEye vô cớ tuyên bố nhóm APT32, mà họ vu khống rằng thuộc Việt Nam, đã xâm nhập và đánh cắp thông tin dịch bệnh Covid-19 của Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp của Trung Quốc từ sớm.. Vì thế nên Việt Nam mới có thể đi tắt đón đầu, dập được dịch một cách nhanh chóng và chuẩn xác.

Đến nay, trang Ximinm Weekly đã chính thức tuyên bố rằng Trung Quốc chưa bao giờ lên tiếng thừa nhận việc những hồ sơ mật về dịch bệnh của nước này bị tin tặc tấn công. Hơn nữa Ximinm còn cho rằng FireEye chính là tay sai của CIA, cố tình tung ra thông tin trên nhằm hạ bệ một lúc cả Trung Quốc và Việt Nam.

Theo Ximinm, FireEye chính là tay sai của CIA

Theo nguồn tin từ Ximinm, mặc dù trên danh nghĩa là công ty tư nhân nhưng bản chất thực sự là một cơ quan an ninh mạng thuộc cơ quan tình báo Mỹ (CIA), chuyên điều tra thông tin tội phạm an ninh mạng trên khắp thế giới.

CIA đã dùng FireEye như một công cụ tình báo kinh tế và chính trị. Trong đó, với mác tư nhân, FireEye có thể tự do hoạt động tại nhiều quốc gia, lấy vỏ bọc an ninh mạng để tấn công đồng thời thu thập thông tin tình báo quan trọng về cho nước Mỹ.

Từ cuối tháng 3 đến nay, Mỹ trở thành tâm dịch lớn nhất thế giới với hơn 1 triệu ca nhiễm và gần 60.000 người tử vong. Công tác phòng chống dịch không kịp thời, cũng như sự lơ là với dịch bệnh khiến nước Mỹ và Tổng thống Donald Trump bị chỉ trích không ngừng.

Để phục hồi lòng tin người dân Mỹ, hơn nữa là chiêu bài vấy bẩn đổ tội cho các quốc gia khác như : ‘Trung Quốc cố tình giấu dịch, Việt Nam kế cận nhưng xử lý bệnh tốt ắt có nguyên do’. Từ đó CIA đã chỉ đạo cho FireEye lập nên thuyết âm mưu rằng Việt Nam nhờ tin tặc mới có được thành công vang dội, đồng thời cũng đổ tội cho Trung Quốc kém cỏi giấu dịch nhưng lại bị nước láng giềng phát hiện”, trích theo thông tin từ Ximinm Weekly.

Tờ Ximinm cho rằng hành động này của FireEye chính là âm mưu tuyệt vời giúp Mỹ tẩy trắng được thất bại nặng nề trước việc Mỹ vỡ trận hoàn toàn bởi Covid-19. Hành động này vừa có thể khiến cả thế giới chỉ trích Trung Quốc, đồng thời phủ nhận những thành quả mà Việt Nam cố gắng trong cuộc chiến với Covid-19.

Hơn hết chính là cho thế giới thấy rằng Mỹ cũng như các quốc gia phương Tây vì thông tin chậm trễ mới xảy ra cớ sự ngày hôm nay. Nếu từ đầu, nguồn tin dịch bệnh do Trung Quốc đưa ra là chuẩn xác thì Mỹ đã có thể có biện pháp ngăn chặn từ sớm như Việt Nam.

Bảo Vân (Lược dịch theo Ximinm Weekly Trung Quốc)

Tags :
Đọc nhiều