8
category
542386

Bạc Liêu, Vĩnh Long kéo dài thời gian giãn cách theo chỉ thị 16

15/08/2021 15:39

Đến trưa 15-8, nhiều tỉnh ở miền Tây đã có quyết định kéo dài thời gian thực hiện chỉ thị 16 vì sau 2 lần giãn cách xã hội, tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Bạc Liêu, Vĩnh Long kéo dài thời gian giãn cách theo chỉ thị 16 - Ảnh 1.
Trong 7 ngày tới, Bạc Liêu sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tiêm vắc xin, đảm bảo hết lượng vắc xin được phân bổ – Ảnh: NGỌC HÂN

Tại Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký quyết định kéo dài thời gian áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 thêm 7 ngày, kể từ 0h ngày 16-8.

Trong thời gian này, chủ tịch Bạc Liêu yêu cầu tăng cường xét nghiệm sàng lọc COVID-19, nhất là các địa bàn và các doanh nghiệp có nguy cơ cao. Đồng thời đẩy mạnh tiêm vắc xin cho tất cả các điểm tiêm theo kế hoạch; nhanh chóng tiêm hết số lượng vắc xin được phân bổ.

Tại Vĩnh Long, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời cũng ký quyết định kéo dài giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 thêm 10 ngày, từ 0h ngày 16-8.

Trong thời gian 10 ngày này, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID 19: người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 18h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau.

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các địa phương căn cứ tình hình thực tế theo các mức đánh giá nguy cơ dịch bệnh thuộc địa bàn quản lý, đề xuất chủ tịch UBND tỉnh áp dụng biện pháp hành chính phù hợp trong phòng, chống dịch COVID I9.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện việc công bố số điện thoại đường dây nóng của UBND cấp xã, y tế, công an để đảm bảo mọi người dân trên địa bàn đều được hỗ trợ kịp thời về y tế, an ninh trật tự và sinh hoạt thiết yếu khi có yêu cầu.

C.QUỐC – C.HẠNH

Đọc nhiều