8
category
345344

6 nhân vật truyền cảm hứng cho năm 2019 do Cánh Cò bình chọn

Thế Khoa 27/12/2019 12:29

Trong năm qua, những con người này đã lan truyền nguồn cảm hứng tích cực đến với cộng đồng bằng nghị lực, sự cống hiến cùng những hành động tử tế của mình. Mỗi người trong họ với một dấu ấn riêng, một câu chuyện riêng, thế nhưng đều gửi đi niềm cảm hứng mạnh mẽ nhất đến với mọi người dân. Hãy cùng Cánh Cò điểm lại những nhân vật truyền cảm hứng nổi bật của năm 2019…

1. Cụ bà Đỗ Thị Mơ

cu_ba

Mỗi năm có biết bao người thoát nghèo, nhưng câu chuyện của bà Mơ hoàn toàn khác, vượt qua ranh giới của sự xét duyệt, bầu bán, hay tính toán được – thua. Cụ bà Đỗ Thị Mơ quan niệm, sống ở đời cái quý giá nhất là nhân cách, đạo đức. Giàu – nghèo không có thước đo mà chỉ là quan niệm của mỗi người. Câu chuyện truyền cảm hứng về những người nông dân chất phát!

2. HLV Park Hang Seo

hlv

Những ngày vừa qua, cổ động viên cả nước ngập tràn trong niềm hạnh phúc và tự hào khi Đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam đã chính thức lên ngôi vô địch Sea Games 30. Dưới sự chỉ đạo xuất sắc của HLV Park Hang-seo đã làm cho người hâm mộ có những đêm không ngủ.

Thầy Park Hang-seo đã “truyền lửa” đến những cầu thủ, “truyền lửa” đến tất cả cổ động viên Việt Nam. Sau thành công của U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á rồi ASIAD 18, AFF Cup, và giờ đến Sea Games 30, cổ động viên Việt Nam đã có những ngày sống trong niềm hân hoan và vui sướng, đó không chỉ đơn thuần là tình yêu bóng đá, thể thao mà thực sự còn là niềm tự hào dân tộc.

3. Cầu thủ Đoàn Văn Hậu

dvh

Văn Hậu đang là trụ cột của các đội tuyển bóng đá Việt Nam, chơi bóng đa năng, tư duy chiến thuật cùng thể hình và thể lực tốt giúp anh trở thành “quân bài chiến lược” không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Hậu vệ sinh năm 1999 là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam với tư cách là một trong những cầu thủ hiếm hỏi thi đấu tại châu Âu. Văn Hậu hiện là cầu thủ không chỉ gây chú ý tại Việt Nam mà còn nhận được sự quan tâm của khu vực và châu lục bởi những tố chất có thể giúp anh trở thành một ngôi sao lớn và điều quan trọng là “tài không đợi tuổi”.

4. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

tt10

Trong năm 2019 với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã xây dựng một Chính phủ kiến tạo, liêm khiết, thân thiện với người dân và doanh nghiệp. Với dày đặc các hoạt động chỉ đạo quyết liệt của người đứng đầu Chính phủ, cuối cùng đã nhận về được “trái ngọt”, đưa kinh tế và vị thế Việt Nam vươn lên mạnh mẽ.

5. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

tbt

Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong năm 2019 đọng lại nhiều ấn tượng gắn liền với câu nói của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Lò đã nóng, củi tươi cho vào cũng cháy”. Tính từ đầu nhiệm kỳ khóa 12 đến này, đã có hơn 70 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý bị xử lý kỷ luật, trong đó có 1 ủy viên Bộ Chính trị, 4 Ủy viên Trung ương khóa 12, 14 nguyên Ủy viên Trung ương, 1 nguyên Phó Thủ tướng, 5 Bộ trưởng và nguyên Bộ trưởng, 2 Bí thư Tỉnh ủy, 5 nguyên Bí thư Tỉnh ủy và 17 tướng lĩnh. Nhìn qua con số cũng như chức vụ của các cán bộ, lãnh đạo bị xử lý kỷ luật cũng đủ thấy công cuộc chống tham nhũng đã thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ đúng như khẩu hiệu “không có vùng cấm

6. Thầy giáo Đặng Văn Cương

thay_giao

“Ông bố của những đứa trẻ H’Rê” là cụm từ mà người dân thôn Giò Da đặt cho thầy Đặng Văn Cương. Đó là tình cảm, sự ghi nhận, tin tưởng và biết ơn của người dân nơi đây với những gì mà thầy Cương đã làm cho con em họ. Chứng kiến câu chuyện cổ tích giữa đời thường của thầy Hiệu trưởng Đặng Văn Cương – Trường Tiểu học Dân tộc bán trú Sơn Ba (Sơn Hà, Quảng Ngãi) với cậu học trò tí hon Đinh Văn K’Rể khiến mọi người không khỏi xúc động. Thương cậu bé “tín hon nhất Việt Nam” phải sống cách biệt với thé giới bên ngoài, thầy Đặng Văn Cương đã vận động cha mẹ cho Đinh Văn K’Rể được đến trường học nội trú. Suốt ba năm qua, thầy hiệu trưởng đã nuôi nấng, dạy dỗ, chăm sóc và yêu thương em như con ruột của mình.

Thế Khoa

Tags :
Đọc nhiều