8
category
512480

5 “hot girl” thuê tàu từ Campuchia vượt biên vào Phú Quốc

20/04/2021 15:06

Kiên GiangNhóm phụ nữ 21-36 tuổi khai thuê tàu vượt biên về nước với giá 1.000-1.200 USD mỗi người, bị phát hiện khi đến Phú Quốc.

Sáng 20/4, 5 phụ nữ này bị đưa vào cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP Phú Quốc, lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Nhóm phụ nữ vượt biên bị lược lượng biên phòng phát hiện tại Cảng cá An Thới. Ảnh: Vinh Tiến
Nhóm phụ nữ vượt biên bị lực lượng biên phòng phát hiện tại cảng An Thới, Phú Quốc. Ảnh: Vinh Tiến

Cả nhóm khai quê ở Kiên Giang, Bạc Liêu, Bình Phước và Bình Định, sang Campuchia được 3-12 tháng để làm thuê, sống với chồng người Trung Quốc. Gần đây, do Covid-19 tại nước này bùng phát mạnh nên họ thuê tàu về nước.

Chiều 19/4, sau khi trả đủ tiền, 5 người được đưa lên canô chạy từ cảng Sihanoukville về đảo Phú Quốc, do tài công người bản địa lái. Trên tàu còn có một người đàn ông nói tiếng nước ngoài nhưng họ không rõ lai lịch.

Khi đến cảng An Thới, ông này không lên bờ mà tiếp tục theo tàu ra biển. Trong khi đó, một phụ nữ 36 tuổi tách nhóm đi thuê khách sạn ở riêng. 4 cô gái còn lại bị lực lượng tuần tra Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới phát hiện.

Cơ quan chức năng đang truy tìm chiếc canô chở nhóm người vượt biên.

Theo báo cáo của UBND Kiên Giang, từ 20/2 đến nay, tỉnh này phát hiện 142 người nhập cảnh trái phép. Trong đó, nhiều trường hợp xét nghiệm dương tính nCoV sau khi đã đến các tỉnh, thành phố khác như Hải Phòng, TP HCM…

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp ở nước bạn, tỉnh này đã tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19. Hơn 1.000 chiến sĩ ở 128 chốt kiểm soát chặt các cửa khẩu, đường mòn, lối mở ở khu vực biên giới.

Campuchia đã ghi nhận gần 6.400 ca, 43 người tử vong. Thủ đô Phnom Penh và thị xã Takhmao lân cận bị phong tỏa.

Vinh Tiến

Đọc nhiều