4 trạm đăng kiểm ở TP.HCM được tái hoạt động sau điều tra

Hạ Băng 15/01/2023 20:09

Danh sách cụ thể gồm Trung tâm Đăng kiểm 50-03V, 50-03V, 50-05V và 50-07V với tổng số 8 dây chuyền kiểm định.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 3 trung tâm đăng kiểm và 1 chi nhánh của trung tâm đăng kiểm 50-03V ở TP. HCM sẽ bắt đầu hoạt động trở lại từ sáng mai (16.1) sau thời gian đóng cửa nhằm phục vụ điều tra.

Trung tâm đăng kiểm hoạt động lại khiến tài xế vui mừng

Cụ thể, sau khi tiến hành kiểm tra đánh giá, kết quả cho thấy các đơn vị đăng kiểm trên đáp ứng được các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, nhân sự để hoạt động theo đúng quy định tại Nghị định 139 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Vì thế, Cục Đăng kiểm đã điều động nhân sự (gồm đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ) đến các trung tâm đăng kiểm trên để tái hoạt động phục vụ nhu cầu chính đáng kiểm định xe cơ giới lưu hành của người dân. Việc đưa vào hoạt động trở lại các điểm đăng kiểm trên trước thềm Tết Nguyên đán sẽ hỗ trợ TP.HCM giảm tải tình trạng ùn ứ tại các trạm đăng kiểm.

Trước đó, đơn vị này đã lên danh sách, chuẩn bị 100 nhân lực ở các trung tâm có 4 – 5 dây chuyền kiểm định để mở lại 4 trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM. Chưa kể, lực lượng đăng kiểm viên ở các đơn vị xã hội hóa vẫn còn hơn 200 nhân lực đáp ứng được yêu cầu, nếu cần thiết có thể huy động.

Cục Đăng kiểm và Bộ GTVT cũng đã có đề xuất với những vi phạm là con người, cá nhân, tổ chức vi phạm thì phải chịu trách nhiệm. Những máy móc bị niêm phong xin được tái sử dụng và đầu tư thêm thiết bị mới thay thế và tăng cường các kiểm định viên nhằm giải tỏa ách tắc ở nhiều đơn vị đăng kiểm.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm đang rà soát lại các trung tâm đăng kiểm của đơn vị này để mở lại, thậm chí có thể trưng dụng lại các trung tâm tư nhân đã bị đình chỉ, tạm dừng hoạt động để mở lại.

Hiện trên địa bàn TP.HCM còn 8/17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với 27/53 chuyền kiểm định. Công suất kiểm định hiện nay đạt tối đa khoảng 1.300 phương tiện mỗi ngày.

Từ 10.1, các chủ phương tiện trên địa bàn TP.HCM cùng các tỉnh Đông Nam bộ có thể đăng ký cho xe đi đăng kiểm qua 1 trang web chung do Sở GTVT TP.HCM xây dựng. Trang web có đường link dangkiemxetphcm.com nhưng hiện mới chỉ có 3 trung tâm đăng kiểm thuộc Sở GTVT TP.HCM quản lý đã kết nối dữ liệu gồm trung tâm 50-01S, 50-02S và 50-03S.

Các trung tâm khác thuộc Cục Đăng kiểm quản lý nên phải chờ nhập dữ liệu mới hoạt động được. Sở GTVT TP đang tích cực phối hợp cùng các đơn vị, vận động các trung tâm đăng kiểm gửi dữ liệu để đồng bộ, tạo thuận lợi cho người dân cũng như doanh nghiệp.

Hạ Băng

Đọc nhiều