8
category
433367

17 lãnh đạo sở, ngành Ninh Bình phải thi lại công chức

25/09/2020 22:15

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành kế hoạch tuyển dụng lại công chức, có 17 cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ninh Bình phải thi tuyển lại công chức.

Ông Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình vừa ký ban hành kế hoạch “Tuyển dụng lại công chức tỉnh Ninh Bình (đợt 1) theo Kết luận số 71-KL/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư”.

Chuyện thật như đùa: 17 lãnh đạo sở, ngành Ninh Bình phải thi lại công chức - 1
Sở Nội vụ Ninh Bình được giao là cơ quan thường trực Hội đồng tuyển dụng lại công chức của tỉnh.

Kế hoạch nêu rõ, thực hiện Kết luận số 71-KL/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư về xử lý sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức; Hướng dẫn số 2965/HD-BNV ngày 15/6/2020 của Bộ Nội vụ về việc xử lý đối với những trường hợp có sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức.

Thực hiện văn bản 4922/BNV-CCVC ngày 18/9/2020 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thực hiện Kết luận số 71-KL/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư và văn bản số 2965/HD-BNV; Văn bản số 2725-CV/TU ngày 18/9/2020 của Tỉnh ủy Ninh Bình về việc khắc phục sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức viên chức;

Trên cơ sở kết quả rà soát công tác tuyển dụng đối với cán bộ diện Thường vụ Tỉnh ủy quản lý của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Bình ban hành kế hoạch “Tuyển dụng lại công chức tỉnh Ninh Bình (đợt 1) theo Kết luận số 71-KL/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư”.

Chuyện thật như đùa: 17 lãnh đạo sở, ngành Ninh Bình phải thi lại công chức - 2
Kế hoạch “tuyển dụng lại công chức tỉnh” phải niêm yết tại cơ quan, nhưng Sở Nội vụ Ninh Bình đã không thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Ninh Bình, có 17 cán bộ, công chức phải thi tuyển lại công chức trong đợt 1. Tìm hiểu của PV Dân trí, đa số những người phải thi lại công chức hiện đều là lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Ninh Bình. Đơn cử, các trường hợp này hiện đang làm lãnh đạo ở Sở Tư pháp, Sở Công Thương, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh…

Theo lịch thi tuyển lại công chức, sáng 27/9 tới đây, lễ khai mạc kỳ thi tuyển dụng lại sẽ được thực hiện tại hội trường H1 trường Đại học Hoa Lư (Ninh Bình). Sở Nội vụ Ninh Bình được giao là cơ quan thường trực Hội đồng tuyển dụng lại công chức của tỉnh; chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện theo kế hoạch của UBND tỉnh.

Sau khi có kế hoạch của UBND tỉnh Ninh Bình, Sở Nội vụ Ninh Bình đã có văn bản gửi các Sở, ngành nơi có các trường hợp phải thi lại công chức đề nghị phối hợp thực hiện công tác tuyển dụng lại công chức cho các trường hợp có trong danh sách phải thi lại.

Chuyện thật như đùa: 17 lãnh đạo sở, ngành Ninh Bình phải thi lại công chức - 3
Sở Tư pháp Ninh Bình có 1 trường hợp đang làm lãnh đạo, thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý phải thi lại công chức.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu phải niêm yết kế hoạch “Tuyển dụng lại công chức tỉnh Ninh Bình” tại trụ sở UBND tỉnh và cơ quan Sở Nội vụ; thông báo kế hoạch đến các cơ quan đơn vị có trường hợp sai phạm trong tuyển dụng… Tuy nhiên, ghi nhận của PV (ngày 25/9) trước ngày diễn ra kỳ thi tuyển dụng lại công chức, tại trụ sở Sở Nội vụ Ninh Bình không hề có bản niêm yết kế hoạch như yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh.

Việc hàng loạt lãnh đạo các Sở, ngành phải thi lại công chức đang gây xôn xao dư luận tại Ninh Bình. Nhiều người dân cho rằng, những người phải thi tuyển lại công chức đến thời điểm hiện tại chưa phải là công chức chính thức nhưng không hiểu sao vẫn được ngồi ghế lãnh đạo các sở, ngành một cách nghiễm nhiên, lãnh đạo, chỉ đạo những người làm công chức thật.

Chuyện thật như đùa: 17 lãnh đạo sở, ngành Ninh Bình phải thi lại công chức - 4
Sở Công Thương Ninh Bình…
Chuyện thật như đùa: 17 lãnh đạo sở, ngành Ninh Bình phải thi lại công chức - 5
Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình cũng có các trường hợp đang làm lãnh đạo phải thi lại công chức.

Trước đó, đã đưa tin, Thanh tra Bộ Nội vụ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong tuyển dụng, quản lý công chức tại Ninh Bình. Cụ thể, có 12 cơ quan, tổ chức ở Ninh Bình còn sử dụng 39 viên chức để làm công việc của công chức; 4 cơ quan, tổ chức sử dụng 18 lao động hợp đồng làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan hành chính nhà nước;

Có 2 công chức được bổ nhiệm chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn chức danh theo quy định pháp luật hoặc quy định của UBND tỉnh và 20 trường hợp được bổ nhiệm, bổ nhiệm nhưng trước đó được tuyển dụng theo chính sách thu hút của UBND tỉnh hoặc được tiếp nhận từ doanh nghiệp, điều động từ đơn vị sự nghiệp,… không đảm bảo trình tự, thủ tục tuyển dụng…

PV sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Thái Bá/ DT 

Đọc nhiều