436
category
433190

13 môn thể thao độc, lạ nhất hành tinh

Sơn Ca 25/09/2020 14:46

Báo điện tử Thairath (Thái Lan) ngày 25-9 tổng hợp những giải đấu thể thao ‘hài hước, độc đáo và… khó đỡ’ nhất trên thế giới như: cờ vua quyền Anh, đấu vật bằng ngón chân, vác vợ, vừa leo núi vừa ủi quần áo…

13 môn thể thao độc, lạ nhất hành tinh - Ảnh 1.
Các môn thể thao độc, lạ và hài hước nhất trên thế giới – Ảnh: Thairath

Đây được đánh giá là những môn thể thao kỳ lạ nhất nhưng lại rất vui nhộn mang lại rất nhiều tiếng cười cho mọi người. Có nhiều môn dù rất “khó tin” nhưng có tổ chức liên đoàn hẳn hoi và có cả giải vô địch thế giới.

1. Vác vợ

Đây hẳn là giải đấu thể thao được các phụ nữ ủng hộ nhất trên thế giới.

Nhưng để tham dự giải đấu, các đấng phu quân đòi hỏi phải rất khỏe mạnh vì họ phải vác vợ mình trên lưng chạy qua các chướng ngại vật khác nhau.

Hiện tại mỗi năm trên thế giới đều có những giải đấu vác vợ và có cả giải vô địch thế giới.

13 môn thể thao độc, lạ nhất hành tinh - Ảnh 2.
Cờ vua quyền Anh: đấu võ chưa thắng, chuyển sang đấu trí bằng… cờ vua – Ảnh: Thairath

2. Cờ vua quyền Anh

Nghe có vẻ nhơi “nghịch lý” vì cờ vua đòi hỏi khả năng vận dụng trí óc, còn quyền Anh thì phụ thuộc nhiều vào sức mạnh của cơ bắp. Nhưng với sự tưởng tượng không có giới hạn, người ta đã sáng tạo ra một thể thao kết hợp giữa cờ vua với quyền Anh.

Giải đấu có tất cả 11 vòng thi, các thí sinh phải mặc đồ đấm bốc và thực hiện những cú đấm trên sàn đấu. Khi hết vòng đấu, họ sẽ ngay lặp tức chuyển sang chơi cờ vua với đối thủ. Ai có thể hạ gục đối thủ của họ trên sàn đấu quyền anh? Hoặc thắng đấu cờ sẽ người chiến thắng.

13 môn thể thao độc, lạ nhất hành tinh - Ảnh 3.
Giải đấu Cuộn pho mát ở Anh: nhiều VĐV đã quyết định lăn tự do từ trên đồi cỏ xuống – Ảnh: Thairath

3. Cuộn pho mát

Môn thể thao này cũng được tổ chức hàng năm tại đồi Cooper của Anh. Ban tổ chức sẽ cuộc tròn miếng pho mát rồi thả lăn xuống đồi.

Các người chơi sẽ phải lăn, lê, bò, trườn… làm sao càng nhanh càng tốt và ai đến chân đồi trước sẽ giành chức vô địch.

13 môn thể thao độc, lạ nhất hành tinh - Ảnh 4.
Một VĐV ủi đồ ở vị trí khá cheo leo trên sườn núi – Ảnh: Thairath

4. Ủi đồ ở những vị trí ‘khó tin’ nhất

Ủi đồ vốn là công việc thường ngày của tất cả các gia đình nhưng thật khó tin khi nó trở thành một môn thể thao và tranh chức vô địch hẳn hoi.

Trong môn thể thao này, người chiến thắng là người ủi thành công quần áo với những bước di chuyển khó nhất và ủi hoàn chỉnh nhất.

Người dự thi phải vừa giữ thăng bằng vừa ủi đồ đặt trên các tảng đá hoặc ở các vị trí thật khó như cheo leo trên sườn đồi hoặc trồng cây chuối ủi đồ.

13 môn thể thao độc, lạ nhất hành tinh - Ảnh 5.
Cuộc thi ném trứng: trứng của ai vỡ sẽ thua – Ảnh: Thairath

5. Ném trứng

Trứng gà không chỉ để ăn, mà còn có thể ném và chơi thể thao. Môn thể thao này còn có cả Liên đoàn ném trứng quốc tế. Giải vô địch thế giới ném trứng mỗi năm sẽ quy tụ hơn 1000 thí sinh.

Ở giải đấu, các VĐV sẽ tham dự các phần thi đấu như: bắt quả trứng do người khác ném từ xa để làm sao quả trứng không bị vỡ là thắng.

Hoặc chơi theo kiểu đối đầu “một chọi một” là mỗi người sẽ lần lượt lấy trứng đập vào đầu mình và quả trứng của ai bị vỡ sẽ thua.

13 môn thể thao độc, lạ nhất hành tinh - Ảnh 6.
Đấu vật bằng ngón chân cũng hấp dẫn không kém so với đấu vật bình thường – Ảnh: Thairath

6. Đấu vật bằng ngón chân

Đấu vật ngón chân là môn thể thao phỏng theo đấu vật nhưng chỉ sử dụng ngón chân cái để chơi. Các quy tắc rất đơn giản, thí sinh sẽ đặt chân của họ vào nhau.

Và cố gắng khóa ngón chân của đối thủ cạnh tranh và người nào khóa được ngón chân của đối phương trước là người chiến thắng.

13 môn thể thao độc, lạ nhất hành tinh - Ảnh 7.
Ném cá ngừ được khai sinh ở Úc với quy tắc chẳng khác nào ném búa – Ảnh: Thairath

7. Ném cá ngừ

Ném cá ngừ ra đời ở Úc và quy tắc chẳng khác nào môn ném búa. Các VĐV tham dự sẽ ném một con cá ngừ nặng khoảng 9kg càng xa càng tốt và người ném được xa nhất sẽ thắng.

13 môn thể thao độc, lạ nhất hành tinh - Ảnh 8.
Cuộc thi “nhìn ảnh người yêu cũ” ở Indonesia – Ảnh: Thairath

8. Nhìn ảnh người yêu cũ

Cuộc thi này được dân làng ở Magelang của Indonesia tổ chức. Quy tắc “nhìn người yêu cũ” tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại khó thực hiện.

Các thí sinh phải ngồi nhìn bức ảnh của người yêu cũ càng lâu càng tốt, không khóc và không nhìn đi chỗ khác. Người nào nhìn ảnh người yêu cũ lâu nhất sẽ thắng.

9. Giữ thể diện

Luật chơi của môn thể thao này không phức tạp vì các thí sinh cố gắng giữ khuôn mặt của mình sao thật hài hước và chiếm được cảm tình của ban giám khảo. Ai là khuôn mặt hài hước nhất thì sẽ đoạt giải nhất.

13 môn thể thao độc, lạ nhất hành tinh - Ảnh 9.
Giải đấu Bo-Taichi của Nhật Bản – Ảnh: Thairath

Ngoài những môn thể thao nói trên, còn 4 môn khác cũng độc lạ chẳng kém là chó khiêu vũ, chạy đua Marathon với ngựa, nhử giun, Bo-Taichi (Nhật Bản)…

Tags :
Đọc nhiều